Chery เตรียมเปิดตัวรถ SUV รุ่นใหม่เน้นความบึกบึนเป็นพิเศษ ตามความต้องการของตลาดรถยนต์แดนมังกร ที่บรรดาคู่แข่งต่างเดินหน้าเปิดตัวกันอย่างเนืองแน่น โดยรุ่นล่าสุดที่จ่อคิวเปิดตัว TJ-1 ที่ทางสำนักข่าวยานยนต์ท้องถิ่นจับภาพได้ ด้วยสไตล์ตัวถังแบบกล่องเหลี่ยมจัด พร้อมแต่งองค์ทรงเครื่องเต็มพิกัด

นับว่าเป็นอีกก้าวของรถตระกูล Tiggo ที่มีความเป็นมาอย่างยาวนาน เป็นหัวหอกของแบรนด์ในการลุยตลาดรถ SUV ที่มีมากกว่า 14 รุ่น ที่ล่าสุดได้เปิดตัวรุ่น Tiggo 9 ขณะที่ตลาดอาเซียนได้เปิดตัวรถรุ่น OMODA 5 ในมาเลเซีย เป็นอีกหนึ่งไลน์อัพ สำหรับตลาดคนรุ่นใหม่ อีกทั้งยังมีลุ้นการทำตลาดในประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย

 

งานออกแบบรอบคันมาในแนวดุดันด้วยคิ้วซุ้มล้อสีดำขนาดใหญ่ มาพร้อมหูลากที่พร้อมใช้งานได้จริง ล้อ Off-road ขนาดใหญ่เข้าชุดกัน พร้อมกระจังหน้าที่ติดตั้งตัวอักษร CHERY ขนาดใหญ่

ด้วยงานออกแบบด้านหน้าด้วยไฟหน้าแยกชิ้น โดยชิ้นบนเป็นไฟ DRL ทรงหมากรุกขนาดเล็กเรียงตัวกัน ในส่วนของชิ้นล่างเป็นไฟใหญ่คู่ทรง 4 เหลี่ยมคู่ เข้าชุดกับกันชนหน้าทรงเหลี่ยมจัด

 

ด้านข้างมีการตกแต่งเสา C ด้วยแผ่นปิดกระจกหน้าต่างที่ทำสีเดียวกับตัวรถ ประดับด้วยตราสัญลักษณ์ชื่อรุ่น TIGGO พร้อมตกแต่งหลังคาด้วยสีดำแบบ Floating roof ล้ออัลลอยรูปทรง Aero ขนาดไม่ใหญ่นัก เพื่อให้เน้นความเป็นตัวลุยแก้มยางหนามากกว่า ปิดท้ายด้วยมือเปิดประตูแบบซ่อนไว้เรียบเนียนกับตัวถัง พร้อมราวหลังคาขนาดใหญ่สีดำ

ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้ายทรงเรียวยาวตลอดความกว้างของตัวรถ ตกแต่งรายละเอียดด้วยลวดลายหมากรุกเช่นเดียวกับไฟ DRL ด้านหน้า กันชนท้ายทรงเหลี่ยมสันติดตั้งขอลากคู่ พร้อมแผ่นดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ควบคู่กับท่อไอเสียคู่ทรงเหลี่ยม ปิดท้ายด้วยไฟเบรกดวงที่ 3 ทรงเรียวยาวตามสมัยนิยม

 

อย่างไรก็ตามทางค่าย ยังไม่ได้เผยภาพอย่างเป็นทางการของการออกแบบภายใน แต่ทว่า ภาพแอบถ่ายของสื่อมวลชนยานยนต์ ประเทศจีนได้เผยให้เห็นแนวทางการออกแบบที่ไม่ทิ้งลวดลายเส้นสายของบริเวณตัวถังภายนอก โดยเฉพาะคอนโซลหน้าขนาดเหลี่ยมสันบึกบึน มือเปิดประตูขนาดใหญ่ดูแข็งแรง ติดตั้งจอกลางขนาดใหญ่แนวตั้งตามสมัยนิยม ในขณะที่เบาะหนังหุ้มด้วยหนัง ตกแต่งด้วยโทนสีขาวตัดดำ พร้อมทริมลายคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมหัวเกียร์ไฟฟ้าขนาดใหญ่ และปุ่มควบคุมโหมดการขับขี่แบบหมุน

ด้านขุมพลัง Chery Tiggo TJ-1 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซินแบบ Plug-in hybrid ขนาด 1.5 ลิตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อมทางเลือกระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อในรุ่นท๊อป

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม ต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Chery Tiggo TJ-1 ในงาน 2023 Shanghai Auto Show ช่วงเดือนเมษายน ก่อนที่จะพร้อมส่งมอบให้กับลูกค้าชาวจีนในเดือนกรกฎาคม

ที่มา: Carnewschina