หลังจาก Volvo เผย Teaser ของ Volvo EM90 รถ MPV ขุมพลังไฟฟ้าล้วนรุ่นแรกของค่ายไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา พร้อมด้วยกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2023 นี้ ทางค่ายก็ได้ปล่อยภาพตัวรถอีกชุดโดยเผยให้เห็นงานออกแบบด้านหน้า – ด้านหลังเล็กน้อย และถึงแม้จะไม่สามารถเห็นเส้นสายของรถทั้งคันได้ แต่ก็พอจะเผยให้เห็นบางมุมของตัวรถได้มากกว่า Teaser ชุดแรก

 

โดยยังคงใช้งานออกแบบไฟหน้าร่วมกันกับ Volvo ยุคใหม่รุ่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น EX30 และ EX90 พร้อมไฟ DRL ทรงค้อน Thor เช่นเดิม โดดเด่นด้วยกระจังหน้าพร้อมสัญลักษณ์ Iron rolls ที่คาดกลางกระจังหน้าแบบทึบตามสไตล์รถ EV ซึ่งมาพร้อมฟังก์ชั่นเรืองแสงเป็นครั้งแรก และยังตกแต่งด้วยวัสดุโครเมียมเสริมภาพลักษณ์ความหรูหรายิ่งขึ้น

 

ภาพบางส่วนยังเผยให้เห็นรูปทรงของตัวรถว่ายังคงมาพร้อมเส้นดีไซส์หลักแบบเหลี่ยมสัน โดยตัวรถที่จอดอยู่ข้างห้องรับแขกในภาพนั้นมีขนาดใหญ่พอสมควร ด้านข้างมาพร้อมกับล้ออัลลอยลวดลายสีดำปัดเงาที่เหมือนกับภาพหลุดของรถทดสอบ เสาอากาศแบบ shark fin พร้อมด้วยหลังคาแบบตั้งชัน

 

นอกจากนี้ยังมีรูปที่เผยให้เห็นงานออกแบบของไฟท้ายแนวตั้งที่ผสมผสานไฟแนวนอนอย่างลงตัว ที่เป็นการรักษาเอกลักษณ์ของแบรนด์สำหรับรถยนต์ที่มีด้านท้ายแบบ Hatchback

 

ขณะที่งานวิศวกรรมทั้งหมดจะใช้ร่วมกันกับ Zeekr 009 โดยเฉพาะขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ซึ่งจะทำงานร่วมกันในรูปแบบระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้กำลังสูงสุดกว่า 544 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 686 นิวตัน-เมตร พร้อมทางเลือกแบตเตอรี่จาก CATL แบบ NMC 2 ขนาด ได้แก่ 116 kWh ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 702 กิโลเมตร และ 140 kWh ให้ระยะทางวิ่งสูงสุด 822 กิโลเมตร ต่อ 1 การชาร์จ ตามมาตรฐาน CLTP

ที่มา: Carscoops