Nissan ปล่อยภาพรถยนต์ต้นแบบ Nissan Hyper Urban Concept ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ก่อนนำไปโชว์ตัวที่งาน Japan Mobility Show 2023 ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 25 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน นี้ ในฐานะรถยนต์โชว์กึ๋นขุมพลังไฟฟ้า รุ่นแรกในกลุ่ม Exciting EV Concepts ที่เน้นความน่าตื่นเต้นของงานดีไซน์

 

Nissan Hyper Urban  Concept เป็นรถยนต์ต้นแบบที่แสดงถึงความสามารถทางเทคโนโลยีและการออกแบบรถยนต์ไฟฟ้าของค่ายในอนาคต ภายนอกมีความโดดเด่นด้วยสีตัวถัง Lime Yellow ซึ่งจะเปลี่ยนสีไปตามแสงภายนอกที่ตกกระทบ บานประตูเป็นแบบ Scissor Doors ดูล้ำสมัยตามสไตล์รถยนต์ต้นแบบ

สิ่งที่คาดว่าจะถูกนำมาปรับใช้ในรถยนต์เวอร์ชั่นผลิตขายจริง คาดว่าจะเป็นดีไซน์ด้านหน้าที่มีเหลี่ยนสันพอสมควร ต่างจาก Nissan Chill-Out Concept หรือร่างจำแลงของ LEAF รุ่นต่อไปที่มีความโค้งมนมากกว่า นอกจากนี้ บั้นท้ายยังมาพร้อมกับเสาหลังคาคู่หลังลาดเอียงจนเกือบจะเป็น Coupe’ ช่วยลดอากาศหมุนวน และเพิ่มระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จ ได้อีกทางหนึ่ง เสริมด้วยชุดไฟท้ายคาดยาวซ้ายจรดขวาตามสมัยนิยม

 

ภายในห้องโดยสารเน้นการใช้เส้นสายและรูปทรง 3 เหลี่ยมในหลายองค์ประกอบ แผงหน้าปัดและจอแสดงผลสามารถปรับแต่งได้ตามอารมณ์และความต้องการของเจ้าของรถ เบาะนั่งคู่หน้าสามารถพับและพับเก็บเป็นเบาะหลังได้ ราวกับนั่งอยู่บนโซฟาตัวใหญ่ในบ้าน

เทคโนโลยีที่เชื่อมต่อระหว่างรถยนต์และสิ่งอื่น ได้แก่ ระบบปล่อยพลังงานไฟฟ้าจากรถยนต์สู่บ้านหรือที่พักอาศัย V2H (Vehicle-to-home) และระบบถ่ายพลังงานที่มีอยู่ในแบตเตอรี่กลับเข้าสู่ระบบชาร์จไฟ ก่อให้เกิดความสมดุลในระบบในยามขาดแคลน V2G (Vehicle-to-grid)

 

เราอาจได้เห็นดีไซน์ของรถยนต์ต้นแบบ Hyper Urban ปรากฎอยู่ในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ Nissan ต่อจากนี้ หลังจากช่วงต้นปี 2023 ที่ผ่านมา พวกเขาเพิ่งประกาศปรับแผนธุรกิจใหม่เพื่อผลักดันรถยนต์ที่มีมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นองค์ประกอบในการขับเคลื่อน ภายในปี 2023 Nissan เตรียมเปิดตัวรถยนต์ขุมพลัง e-POWER อีก 6 รุ่น และรถยนต์ไฟฟ้า 100% อีก 19 รุ่น