ราคาอย่างเป็นทางการ Rolls-Royce SPECTRE

  • Rolls-Royce Spectre : เริ่มต้น 31,800,000 บาท

พร้อมแพ็กเกจ SPECTRE Ownership ประกอบด้วย

  • การรับประกันคุณภาพตัวรถ 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
  • การรับประกันคุณภาพแบตเตอรี่ High-voltage นาน 10 ปี
  • โปรแกรมบำรุงรักษา (Service inclusive) ครอบคลุมค่าแรงทั้งหมด
  • บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง
  • ทีมบุคลากรผ่านการอบรมพร้อมประกาศนียบัตรด้านการบำรุงรักษา SPECTRE เต็มรูปแบบ

 

Rolls-Royce Spectre เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย และรุ่นแรกใน EV Portfolio ของ Roll-Royce ซึ่งในปี 2030 เป็นต้นไป ผลผลิตจากโรงงาน Good Woods จะเป็น EV ทั้งหมด Spectre ยังคงคอนเซปต์ของการเป็น Rolls-Royce พันธุ์แท้ ที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ภายใต้หลักปรัชญา “A Rolls-Royce first, and an electric car second.” ให้ความสำคัญกับเอกลักษณ์ความเป็น Rolls-Royce และรักษาจุดเด่นด้านความสะดวกสบาย พื้นที่ห้องโดยสาร ความนุ่มนวลและสมรรถนะไว้อย่างครบถ้วน ก่อนที่จะถูกเปิดตัว Spectre ถูกนำไปทดสอบวิ่งเป็นระยะทางไกลกว่า 2,500,000 กิโลเมตร จาก 4 มุมโลก คิดเป็นการใช้ Roll-Royce เป็นเวลา 400 ปี

  

 

Spectre ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม Architecture of Luxury เช่นเดียวกับ Flagship อย่าง Phantom ดังนั้น รถยนต์ Coupe 2 ประตู จึงไม่ใช่เวอร์ชั่นขุมพลังไฟฟ้าของ Wrait แต่อย่างใด

มิตัวถังภายนอก มีดังนี้

  • ความยาว  5,453 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง  2,080 มิลลิเมตร
  • ความสูง  1,559 มิลลิเมตร
  • ฐานล้อ  3,210 มิลลิเมตร
  • รัศมีวงเลี้ยว  6.35 เมตร
  • น้ำหนักตัวรถ  2,975 กิโลกรัม
      

 

กระจังหน้าของ Spectre ยังคงเป็นทรงวิหารเพนธีออนแบบไม่ปิดทึบ เพราะต้องการรักษาเอกลักษณ์ของแบรนด์เอาไว้ แต่มีการปรับองศาครีบให้เฉียงขึ้นเพื่อดันอากาศให้ไหลไปทางด้านข้าง โลโก้นางฟ้า Spirit of Ecstarcy เป็นเวอร์ชั่นใหม่ เปลี่ยนท่ายืนเอาขาซ้อนกันในแนวลึก ย่อตัวต่ำลง 4 มม. แถมกางปีกต่ำลงอีก ทั้งหมดใช้เวลาออกแบบและทดสอบนาน 830 ชั่วโมง เพื่อให้ได้มาซึ่งท่วงท่าอันสง่างาม และค่า Cd ต่ำเพียง 0.25 ดีที่สุดในบรรดารถยนต์ Rolls-Royce ทั้งหมด

Spectre ถูกใส่ความเป็นที่สุดเข้าไปในหลายด้าน อาทิ เปลือกตัวถังด้านข้างที่เป็นวัสดุอะลูมิเนียมชิ้นเดียวยาว 6.5 เมตร ยาวที่สุดตั้งแต่ Rolls-Royce เคยทำรถมา ประตูเป็นแบบ Coach Door โครงสร้างอะลูมิเนียมทั้งหมด มีความยาว 1.5 เมตร ยาวที่สุดตั้งแต่ Rolls-Royce เคยทำรถมา สามารถปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า เพียงแค่ขึ้นไปนั่งบนรถ และใช้เท้าเหยียบแป้นเบรกค้างเอาไว้ ขณะที่ล้อเป็นแบบ Aero Wheel ขนาด 23 นิ้ว ใหญ่ที่สุดที่ Rolls-Royce เคยติดตั้งในรถ Coupe 2 ประตู เช่นเดียวกัน

    

 

แบตเตอรี่ที่มีน้ำหนัก 700 กิโลกรัม ถูกติดตั้งเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างแบบ Space-frame ช่วยเพิ่มความแข็งแรงขึ้นอีก 30% อีกทั้งยังทำหน้าเสมือนเป็นวัสดุซับเสียง ช่วยให้ Spectre ที่มีภายในห้องโดยสารเงียบ ตามแบบฉบับ Rols-Royce

จุดเด่นสำคัญที่ทางค่ายชูใน Spectre อีกหนึ่งประการคือช่วงล่าง Planar Suspension ซึ่งได้รับการพัฒนาต่อยอดจากรุ่น Ghost ให้ความมั่นใจและความมั่นคงที่ความเร็วสูง พร้อมความสบายขั้นสุด ซึ่งเต็มไปด้วยบรรดาเซนเซอร์ และอุปกรณ์ คอยตรวจสอบพื้นผิวถนน และอาการของตัวรถอยู่ตลอดทุกเสี้ยววินาที ทำให้การขับขี่ สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสภาพดังกล่าว ทำงานร่วมกับพื้นตัวถังรุ่นใหม่ล่าสุด Rolls-Royce 3.0

  

 

ภายในห้องโดยสารอลังการด้วยหลังคาที่ประดับไปด้วยดวงไฟระยิบระยับตามแบบฉบับของค่าย แผงแดชบอร์ดด้านหน้า ฝั่งผู้โดยสาร มีการประดับด้วย ไฟ LED กว่า 5,500 ดวง ซึ่งจะติดขึ้นมาเมื่อ Power On และพิเศษด้วยการเพิ่มเติมดวงดาวบริเวณแผงประตูกว่า 4,796 จุด พร้อมเบาะนั่งได้รับแรงบันดาลใจจากงานดีไซน์เสื้อผ้าของอังกฤษ พื้นที่ภายในใหญ่โตสมกับเป็นรถความยาวเกือบ 5.5 เมตร และไม่มีอุโมงค์เพลากลางอีกต่อไป ทำให้การจัดวางที่นั่งแบบ 2+2 ใช้งานได้จริง

ระบบ Infotainment รุ่นใหม่ล่าสุดชื่อว่า Spirit มีพื้นฐานมาจาก BMW OS8 ที่ทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่น Whispers บนโทรศัพท์มือถือ นอกเหนือจากการควบคุม และตรวจสอบสถานะตัวรถแล้ว ยังมีศูนย์ข้อมูลคอยช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง ตลอดจนมี Community ผู้ใช้รถยนต์ Rolls-Royce ทั่วโลก ซึ่งถูกใช้เป็นตัวกลางในการเชื่อมสัมพันธ์ของเหล่าบรรดาเศรษฐี อีกทั้งยังมีฟังก์ชั่นแจ้งข่าวสาร หรือความเคลื่อนไหวของสินค้าแบรนด์ดังทั้งหลาย ให้ผู้ใช้ Rolls-Royce ได้รับทราบก่อนคนทั่วไปด้วย

        

 

Rolls-Royce Spectre ขับเคลื่อน 4 ล้อ ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า Separately Excited Synchronous Motors (SSMs) มอเตอร์ด้านหน้ากำลังสูงสุด 258 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 365 นิวตันเมตร มอเตอร์ด้านหลังกำลังสูงสุด 490 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 710 นิวตันเมตร รวมพละกำลังสูงสุดทั้งระบบ 584 แรงม้า (HP) 900 นิวตันเมตร ติดตั้งแบตเตอรี่ lithium-ion ความจุ 102 kWh รองรับการชาร์จด้วยไฟฟ้ากระแสสลับ AC และไฟฟ้ากระแสตรง DC สูงสุด 195 kW

ตัวเลขสมรรถนะเคลมจากโรงงาน

  • อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 4.5 วินาที
  • ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อการชาร์จเต็ม ทำได้ 530 km. (มาตรฐาน WLTP)
  • ระยะเวลาชาร์จด้วย DC Fast Charge 195 kW จาก 0 – 80% ภายในเวลา 34 นาที

EV Range 530 กิโลเมตร อาจไม่ใช่ตัวเลขสเป็คที่ว้าวในสายตาคนใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าโดยทั่วไป แต่จากข้อมูลของ Rolls-Royce ที่ชี้ชัดว่าลูกค้า Rolls-Royce ส่วนใหญ่จะครอบครองรถมากกว่า 7 คัน และขับใช้งาน Rolls-Royce เฉลี่ย 5,100 กิโลเมตร/ปี หรือ 34 กิโลเมตร/วัน ทำให้ทาง Rolls-Royce มั่นใจว่า ระยะทางระดับนี้เหมาะสมและเพียงพอแล้วสำหรับลูกค้าตัวจริงของพวกเขา

 

 

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมและเลือกติดตั้งอุปกรณ์เสริมของ Rolls-Royce Spectre ได้ที่นี่ https://www.rolls-roycemotorcars.com/bangkok/en_GB/showroom.html


แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่ Click Here