Mercedes-AMG เปิดตัวรุ่นปรับโฉมของ GT63 S E Performance รถสปอร์ต 4 ประตู Coupe ท้ายลาดขุมพลัง plug-in hybrid ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2021 ประเดิมที่ภูมิภาคยุโรปก่อนเป็นที่แรก ซึ่งมาพร้อมงานออกแบบด้านหน้าใหม่ ได้รับอิทธิพลจาก AMG GT Coupe ทั้งในส่วนของเส้นสายกันชนหน้าและไฟหน้า ที่มาพร้อมกระจังหน้าส่วนล่างขนาดแคบลง เพื่อเหลือพื้นที่ให้กับช่องดักลมด้านข้างขนาดใหญ่ทั้ง 2 ข้าง ขณะที่ไฟใหญ่คู่หน้าได้รับการปรับรายละเอียดภายในโคม ที่เข้าชุดกันกับกระจังหน้าที่เพิ่มการตกแต่งด้วยสีดำเงา

 

ด้านท้ายมาพร้อมการออกแบบกันชนท้ายและไฟท้ายใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก AMG GT Coupe เช่นเดียวกัน พร้อมสีตัวถังภายนอกใหม่ให้เลือก สีขาว Opalite White Metallic ขณะที่ทางเลือกวัสดุภายในและล้ออัลลอยยังคงมีให้เลือกเหมือนกับรุ่นปัจจุบันไม่ผิดเพี้ยน

 

ภายในมาพร้อมกับการเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานด้วยหลังคา sunroof และแท่นชาร์จโทรศัพท์ไร้สายที่บริเวณเบาะนั่งแถวหลัง พร้อมด้วยเครื่องเสียงพรีเมียมจาก Burmester Surround Sound System ขณะที่เครื่องเสียงแบบ 3 มิติจะยังคงเป็นออฟชั่นให้เสียเงินเพิ่มเติม ยิ่งไปกว่านั้นยังได้ทำการอัพเดทระบบการเชื่อมต่อและความบันเทิง MBUX ด้วยโปรแกรมและการแสดงผลจาก AMG โดยเฉพาะ ที่สามารถปรับแต่งการแสดงผลข้อมูลตัวรถได้อย่างอิสระ

ช่วงล่างมาตรฐานจาก AMG Ride Control+ suspension พร้อมระบบโช้คไฟฟ้าปรับตามสภาพถนนหรือ adaptive damping ทำงานร่วมกับระบบเบรกคาร์บอนเซรามิค AMG high-performance

 

Mercedes-AMG GT63 S E Performance ใช้ขุมพลัง แบบ V8 ขนาด 4.0 ลิตร 3,982 ซีซี. ฉีดจ่ายน้ำมันตรงเข้าสู่ห้องเผาไหม้ GDI (Gasoline Direct Injection) พ่วงระบบอัดอากาศ Twin Scroll Bi-Turbo และมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 639 แรงม้า ที่ 5,500-6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 900 นิวตัน-เมตร ที่ 2,500-4,500 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 204 แรงม้า รวมพละกำลังทั้งระบบ 843 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 1,010-1,470 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ AMG Speedshift MCT 9G 9 จังหวะ

  • อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 2.9 วินาที
  • อัตราเร่ง 0 – 200 กิโลเมตร/ชั่วโมง น้อยกว่า 10 วินาที
  • ความเร็วสูงสุด 316 กิโลเมตร/ชั่วโมง

 

สำหรับใครที่ยังไม่พอใจในอุปกรณ์มาตรฐานที่ได้รับการอัพเกรดไปพร้อมกับงานออกแบบภายนอก ยังสามารถเลือกติดตั้งแพ็คเกจเบาะนั่ง AMG Performance seat ชุดแต่งภายนอก AMG Aerodynamics วัสดุตกแต่ง AMG Carbon / Night / Chrome ตามชอบ พร้อมเบาะนั่งทรงสปอร์ตสุดกระชับจาก Manufaktur สีเทา Selenite Grey Magno ให้เลือกอีกด้วย

Mercedes-AMG GT63 S E Performance 4-Door Coupe มีราคาจำหน่ายในเยอรมันเริ่มต้นที่ 207,708 ยูโร หรือประมาณ 8,110,341 บาท ไม่รวมภาษีนำเข้า

ที่มา: Motor1