Nissan ยังคงเดินหน้ารุกตลาด SUV ทั้งตั้งแต่ขนาด Compact B-Segment ไปจนถึง Full-size ที่มีฐานลูกค้าอย่างอเมริกาเหนือและวัยรุ่นสุลต่านตะวันออกกลาง โดยล่าสุดกับภาพแอบถ่ายรถทดสอบรุ่น Amanda หรือ Patrol ที่คุ้นหูนักเลงรถฝั่งตะวันออก ที่กำลังจะหมดอายุตลาดในเร็วๆ นี้ โดยโฉมใหม่จะมาพร้อมขนาดตัวถังที่ใหญ่โตโอ่อ่าเช่นเดิม เส้นสายที่เต็มไปด้วยเหลี่ยมสันยังคงอยู่อย่างครบถ้วน

 

งานออกแบบด้านหน้ามาพร้อมกับกันชนหน้าที่เน้นให้มีความแข็งแกร่งบึกบึนมากยิ่งขึ้น มาพร้อมกระจังหน้าลายหมากรุกขนาดใหญ่ ตกแต่งด้วยเส้นโครเมียมที่ขอบด้านบนตามแบบฉบับรถ SUV สุดหรู พร้อมด้วยไฟหน้าทรงโตมาพร้อมไฟ DRL รูปตัว L ที่ยังคงถูกพรางรายละเอียดภายในโคมไว้พอสมควร

 

เส้นสายด้านข้างแสดงให้เห็นมัดกล้ามอย่างชัดเจน มาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาดใหญ่สีดำเงา ขณะที่กระจกหน้าต่างบานสุดท้ายมีความเหลี่ยมเข้ากันกับเส้นหลังคารถที่ลากเป็นเส้นตรง โดยอาจมีเส้นแนวเฉียงเพื่อเพิ่มความโฉบเฉี่ยวเล็กน้อย ขณะที่กันชนท้ายมาพร้อมจุดติดตั้งขอลากพ่วงจากโรงงาน

 

ไฮไลท์สำคัญนอกเหนือจากงานออกแบบภายในที่จะมีการยกเครื่องครั้งใหญ่ (ยังไม่มีภาพหลุดออกมาในขณะนี้) ก็คือขุมพลังที่เปลี่ยนจาก เครื่องยนต์เบนซิน แบบ V8 ขนาด 5,552 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 98 x 92 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 11.2 : 1 กำลังสูงสุด 405 แรงม้า ที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 560 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ มาใช้บริการ เครื่องยนต์เบนซิน V6 พ่วงด้วยระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จเจอร์คู่ ให้พละกำลังสูงสุด  424 แรงม้า จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ

นอกจากนี้ยังสามารถคาดเดาเส้นสายโดยรวมได้จากเวอร์ชั่นสุดหรูฝาแฝดหรือ Infiniti QX80 ที่ถูกนำไปจัดแสดงที่งานเทศกาลรถหรู Pebble Beach Concours d’Elegance และกำหนดการเปิดตัวของ Armada (Patrol) คาดว่าจะอยู่ในช่วงต้นปี 2024 และจะพร้อมวางจำหน่ายในปีต่อมา

ที่มา: Motor1