Mazda Motor Corporation ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยรายละเอียดถึงแผนงานจัดแสดงรถยนต์ Mazda ภายในงาน Japan Mobility Show 2023  โดยจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2566 ณ Tokyo Big Sight อาริอาเกะ เขตโคโต กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น สำหรับบูธ Mazda จะจัดขึ้นภายใต้ธีม “The Future created by the ‘love of Cars’“ หรือ “อนาคตที่สร้างขึ้นจากความรักในรถยนต์” โดยได้รับการออกแบบเพื่อถ่ายทอดความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าผู้ที่รักในการขับขี่และรักในรถยนต์

รถยนต์ Mazda ที่จะนำมาจัดแสดงภายในงานฯ นั้น ล้วนเป็นรถยนต์ที่ได้รับการถ่ายทอดปรัชญาของค่าย ในการยกระดับประสบการณ์ความสุขในทุกการขับขี่ และการใช้ชีวิตประจำวันในทุกๆ ด้านให้กับลูกค้าทุกคน โดยพระเอกของบูธในรอบนี้คือ Mazda Vision Study Concept หรือ ต้นแบบรถยนต์ที่จะแสดงให้เห็นถึงงานออกแบบและเส้นสายของ All NEW Mazda MX-5 (เจเนอเรชั่นที่ 5)

 

ก่อนหน้านี้ Mazda Vision Study Concept เคยปรากฎโฉมในวีดีโอ Teaser ของ Mazda ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2022 ทว่าภายในงาน Japan Mobility Show ปีนี้ เราจะได้เห็นเรืองร่างจริงของต้นแบบรถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งคาดว่าจะมาพร้อมรูปทรงเพรียวยาว ฝากระโปรงหน้ากดต่ำ พร้อมชุดไฟท้ายดีไซน์คล้ายพระจันทร์เสี้ยว 2 ดวง หันเข้าหากัน

 

สำหรับข้อมูลเบื้องต้นของ Mazda MX-5 รุ่นถัดไป มีรายงานจากสื่อนอกว่าจะมาพร้อมขุมพลังเบนซิน พ่วงระบบมอเตอร์ไฟฟ้า Hybrid พร้อมชุดแบตเตอรี่ขนาดเล็ก เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์โลก แต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ด้านความเบาและความคล่องแคล่วความเป็นรถสปอร์ต 2 ประตู รุ่นสำคัญของค่ายเอาไว้

รายละเอียดเพิ่มเติมของ Mazda Vision Study Concept จะถูกนำมารายงานให้ทราบโดยทั่วกันอีกครั้งหลังการเปิดผ้าคลุมที่งาน Japan Mobity Show  2023

ที่มา : Mazda