ราคาอย่างเป็นทางการ Mclaren Speedtail

  • McLaren Speedtail : มากกว่า 400,000,000 บาท

นำเข้าทั้งคัน (CBU) โดย McLaren Bangkok

McLaren Bangkok ได้จัดแสดงโชว์รถระดับ Hyper car อย่าง McLaren Speedtail ที่มีผลิตเพียงแค่ 106 คันในโลกและมีเพียง 1 คันในประเทศไทยเท่านั้น มูลค่ากว่า 400 ล้านบาท ณ โชว์รูม McLaren Bangkok ระหว่างวันที่ 9 – 15 ตุลาคม 2566

 

McLaren Speedtail เป็นโมเดลแรกของตระกูล Hyper-GT หรือ Hypercar ที่ก่อกำเนิดจากการผสมผสานระหว่างศาสตร์แห่งวิทย์และศิลป์ในรูปแบบยานยนต์ ด้วยความคำนึงถึงการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ ส่งผลให้ทำความเร็วได้ทรงพลังสูงสุดกว่าทุกรุ่นที่เคยมีมา โดยมีระบบส่งกำลังระบบไฮบริดสุดล้ำและพละกำลังถึง 1,070 แรงม้า (PS) เป็นหัวใจสำคัญ  นำเสนอมาตรฐานใหม่ในการออกแบบยานยนต์ที่อัดแน่นทั้งนวัตกรรมเหนือระดับและความสง่างาม สามารถปรับแต่งได้ตามความชอบส่วนตัวเพื่อสร้างความเลอค่าให้แก่ผู้เป็นเจ้าของ

 

ขนาดและมิติตัวถัง
Dimension

  • ความยาว 5,137 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,120 มิลลิเมตร
  • ความยาวฐานล้อ 2,720 มิลลิเมตร
  • นำ้หนักตัวรถ Kerb Weight 1,597 กิโลกรัม

 

McLaren Speedtail มีความยาวมากกว่า McLaren P1 เกือบครึ่งเมตร แต่กว้างน้อยกว่า ส่วนเส้นสายตัวถังรอบคันมาในทรง teardrop เพื่อประสิทธิภาพในการรีดลมสูงสุด ไฟหน้าเป็นแบบ full-LED ล้อเป็นแบบลาย 10 ก้าน ขนาด 20 นิ้ว ในด้านหน้า และ 21 นิ้ว ในด้านหลัง โดยล้อคู่หน้าจะมีฝาครอบ ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ติดมาให้ เพื่อช่วยจัดอากาศให้ลื่นไหลไปกับด้านข้างของตัวถัง

กระจกมองข้างไม่มีอีกต่อไป เนื่องจากเปลี่ยนมาใช้กล้องดิจิตอลความละเอียดสูงแทน โดยตัวกล้องจะพับเก็บอัตโนมัติเมื่อดับเครื่องหรือใช้ความเร็วสูง และกางออกเองเมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ ส่วนชายกันชนหน้า ดิฟฟิวเซอร์ และสเกิร์ตข้าง ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์แบบ 1K Titanium Deposition ซึ่งมีน้ำหนักเบามากกว่าปกติ ส่วนสีตัวถังคันในภาพเป็นสีเงิน Speedtail Silver

 

McLaren Speedtail รองรับผู้โดยสาร 3 ที่นั่ง วางตำแหน่งเบาะคนขับเอาไว้ กึ่งกลางตัวถัง ขนาบข้างด้านหลังด้วยเบาะผู้โดยสาร 2 ตำแหน่ง ปุ่มกดควบคุมแทบไม่หลงเหลืออยู่ เนื่องจากควบคุมผ่านหน้าจอสัมผัสความละเอียดสูง คงเหลือแต่ปุ่มควบคุมประตู หน้าต่าง และชิ้นส่วนตัวถัง ติดตั้งอยู่เหนือศีรษะ ทำจากวัสดุอะลูมิเนียมปัดเงา

วัสดุหุ้มเบาะและการเดินด้าย สามารถเลือกสีได้ตามใจชอบ โดยหนังที่ใช้มีน้ำหนักเบากว่าหนังทั่วไป 30% พัฒนาขึ้นโดย Bridge of Weir Leather Company และหนังดังกล่าวยังใช้ในการหุ้มแดชบอร์ดด้วย ส่วนในคันโชว์เลือกใช้สีเทา Dark Galcier ตัดด้วยสีขาว White ตัดด้วยพรมพื้นรถสีเทา Dark Galcier และ สีดำ Black

 

เครื่องยนต์และระบบส่งกำลัง
Engine & Drivetrain

เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 4.0 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศ Twin-Turbocharged ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า  MAT & Hewland e-Axle Permanent Motor พ่วงด้วยแบตเตอรี่ Lithium ion ความจุ 1.647 kWh กำลังสูงสุดรวม 1,070 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 1,150 นิวตันเมตร ที่ 5,500 – 6,500 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ Graziano Dual Clutch

ด้วยน้ำหนักตัวเพียง 1,597 กิโลกรัม McLaren Speedtail จึงทำอัตราเร่ง 0 – 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้ภายในเวลา 12.8 วินาที ความเร็วสูงสุด Top Speed อยู่ที่ 403 กิโลเมตร/ชั่วโมง และทำได้เมื่อใช้ระบบ Velocity Mode ที่สั่งลดความสูงของรถยนต์ลงอีก 35 มิลลิเมตร ส่งผลให้ความสูงลดลงเหลือ 1,120 มิลลิเมตร

ยางที่ใช้เป็นแบบ Pirelli P-Zero ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ และแม้จะเป็นรถสปอร์ต แต่พื้นที่เก็บสัมภาระยังคงมีอยู่ใต้ฝากระโปรงหน้า – หลัง พร้อมกระเป๋าเดินทางที่ทำจาก คาร์บอนไฟเบอร์ หนัง และโลหะ ออกแบบพิเศษให้เข้ากับการตกแต่งภายในของรถยนต์แต่ละคัน ที่ต่างกันออกไปตามความต้องการของเจ้าของ

 

McLaren Speedtail ผลิตจำนวนจำกัดเพียง 106 คัน สนนราคาจำหน่ายในต่างประเทศ 1,600,000 ปอนด์ หนึ่งในจำนวน 106 คันทั่วโลก ถูก McLaren Bangkok นำเข้ามาจัดแสดง ณ โชว์รูม McLaren Bangkok โดยมีมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท


แสดงความคิดเห็นได้ที่นี่ Click Here