Tesla อเมริกาเหนือได้เพิ่มทางเลือกสีสันให้กับลูกค้าสำหรับใครที่มองหาความหรูหราจากสีด้านและสีเงาด้วยเฉดสีที่แตกต่างสามารถเลือกใช้บริการการ wrap ที่มีให้เลือกสูงสุดกว่า 7 เฉดสีในรถยนต์รุ่น Model 3 และ Model Y โดยสามารถเลือกช๊อปได้ทั้งทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น โดยเลือกใช้สีพื้นเป็นสีมาตรฐาน

Tesla ยังได้อวดสรรพคุณของฟิล์มเปลี่ยนสีรถยนต์ที่เป็นทางเลือกติดตั้งโดยตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการอบรมไว้ว่า มีคุณสมบัติพิเศษในการป้องกันชั้นเหนือสีจากริ้วรอยและการกระแทกต่างๆจึงทำให้ออฟชั่นนี้เป็นมากกว่าการเปลี่ยนสีรถยนต์แต่ยังช่วยปกป้องเนื้อสีจริงที่อยู่ด้านในรวมไปถึงความแข็งแรงของชั้นเนื้อสีที่ผิวตัวถังซึ่งทำให้ราคาของ ออฟชั่น นี้สูงลิ่วมากกว่าการนำรถไปติดตั้งฟิล์มเปลี่ยนสีรถยนต์ภายนอก

 

โดยมีให้เลือกทั้งหมด 7 เฉดสีได้แก่ สีขาว Satin Ceramic White สีเทา Slip Grey สีดำ Satin Stealth Black สีโรสโกลด์ Satin Rose Gold สีฟ้า Glacier Blue สีเขียว Forest Green และสีแดง Crimson Red โดย 3 สีแรกจะต้องเพิ่มเงินเป็นจำนวน 7,500 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 271,350 บาท ขณะที่ 4 สีที่เหลือจะต้องเพิ่มเงิน 8,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 289,180 บาท

โดยในขณะนี้มีเพียง 2 ตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการรับรองในการติดตั้งฟิล์มเปลี่ยนสีคุณภาพพิเศษนี้ได้แก่ West Covina และ Carlsbad โดยทางค่ายบอกว่ากระบวนการติดตั้งฟิล์มจะใช้ระยะเวลาระหว่าง 5-7 วันหลังจากที่รถยนต์คันใหม่มาจอดพร้อมส่งมอบ และฟิล์มเปลี่ยนสีรถพรีเมี่ยมนี้จะมีให้เลือกในรถยนต์ปี 2023 ขึ้นไปเท่านั้น

 

นอกจากนี้ยังเพิ่มออฟชั่นฟิล์มปกป้องสีรถยนต์แบบใสที่สามารถเลือกได้ทั้งแบบเงาและแบบด้าน เป็นการปกป้องเนื้อสีที่มาจากโรงงานสำหรับลูกค้าที่ไม่ต้องการเฉดสีที่แตกต่าง ซึ่งจะต้องเสียเงินเพิ่มเติมเป็นจำนวน 5,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 180,735 บาท อย่างไรก็ตาม ฟิล์มเนื้อใสจะไม่ครอบคลุมบริเวณมือเปิดประตูซึ่งแตกต่างจากฟิล์มเปลี่ยนสีรถที่มีราคาแพงกว่า

ขณะนี้ทางค่ายยังไม่มีแผนที่จะเพิ่มออฟชั่น ฟิล์มเปลี่ยนสีรถให้กับรถยนต์รุ่นอื่นๆ อย่างไรก็ตามทางสื่อต้นทางมีการคาดการณ์ว่ารถกระบะกำลังไฟฟ้าล้วนรุ่น Cybertruck ที่จะเปิดตัวในเร็ววันนี้อาจมาพร้อมออฟชั่น เปลี่ยนสีในรูปแบบเดียวกันนี้โดยเฉพาะการพ่นสีบนเนื้อตัวถังที่ทำจากสแตนเลสสตีลที่มีความเป็นไปได้ยากมาก

ที่มา: Insideevs