Toyota เผยภาพ Teaser เพิ่มเติมของรถสปอร์ตต้นแบบขุมพลังไฟฟ้าล้วนรุ่น FT-Se Concept ซึ่ง “FT” นั้นย่อมาจาก “Future Toyota” ที่เริ่มใช้เป็นครั้งแรกกับรถต้นแบบรุ่น FT-1 เมื่อปี 2014 ซึ่งเปิดตัวในฐานะแรงบันดาลใจของ Supra A90 รุ่นปัจจุบัน ขณะที่ตัว “S” ย่อมาจาก “sport” และ “e” จะเป็นคำอื่นไปไม่ได้ นอกจาก “electric”

 

แน่นอนว่ารถต้นแบบคันนี้ถูกพัฒนามาจากสำนักคู่บุญ Gazoo Racing เส้นสายที่แปลกตา ทำให้รถคูเป้ 2 ประตูคันนี้มีความพิเศษกว่ารุ่นอื่นๆ สังเกตได้จากการติดตั้งป้าย GR แทนที่โลโก้สามห่วงแบบ Toyota ปกติ โดยรถทั้งคันมีความใกล้เคียงรถแข่งมากกว่ารถสปอร์ตอย่าง GR86 และ Supra ที่วางจำหน่ายในปัจจุบัน มาพร้อมสีตัวถังสีส้มสด พร้อมด้วยสีหลังคาสีดำ ทำให้เส้นแนวหลังคาที่ดูเหมือนรถแข่ง Le Mans ไปอีกขึ้น

 

ขณะที่รูปภายในเมื่อมองจากกระจกประตูหน้า สังเกตเห็นพวงมาลัยแบบ Yoke ที่เปลี่ยนรูปทรงให้ใกล้เคียงกับพวงมาลัยรถแข่งขนาดแท้ พร้อมด้วยการติดตั้งจอจำนวน 3 ตำแหน่ง โดยจะแยกออกเป็นจอสำหรับการควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆของตัวรถขนาบ 2 ข้างของพวงมาลัย และจอมาตรวัดผู้ขับขี่ติดตั้งเหนือพวงมาลัย นอกจากนี้ยังมาพร้อมเบาะนั่งที่ออกแบบให้รองรับแรงเหวี่ยงขณะเข้าโค้งอีกด้วย

 

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมด้านขุมพลังและอื่นๆ คงต้องรอให้ Toyota เผยรถต้นแบบคันจริงในงานมหกรรมยานยนต์ Japan Mobility Show 2023 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2023 นี้ รวมไปถึงแผนการผลิตเวอร์ชั่นผลิตจำหน่ายจริง เป็นการเปิดตัวที่ทำให้แฟนๆลุ้นกันต่อไปว่า รถสปอร์ตรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ของ Toyota จะทยอยเปิดตัวในอนาคตอันใกล้เมื่อไร หลังจากมีข่าวว่า Toyota อาจปัดฝุ่น Celica และ MR-2 อีกครั้ง

ที่มา: Motor1