Rolls-Royce เปิดตัว Ghost Black Badge สำหรับผู้ที่ชอบความแตกต่างจากรุ่นปกติ เพิ่มเติมความพิเศษไปอีกขั้นด้วยรุ่น Ékleipsis Private Collection เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2023 ใกล้เคียงกับวันที่ 14 ตุลาคม 2023 ที่โ,กฝั่งตะวันตกได้เห็นปรากฏการณ์สุริยุปราคา จำนวนจำกัดเพียง 25 คัน มาพร้อมการตกแต่งแบบพิเศษหลายจุด เน้นเอาใจคนชอบปรากฏการณ์ทางดาราศาสตร์

 

ไฮไลท์อยู่ที่การนำแรงบันดาลใจในการตกแต่งมาจากปรากฏการณ์สุริยุปราคา เปลี่ยนเป็นรายละเอียดภายในตัวรถตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะหลังคาที่ติดตั้งไฟส่องสว่างเพื่อการตกแต่ง ที่ประกอบไปด้วยไฟดวงเล็กๆ จำนวนกว่า 940 ดวง ที่ถูกวางตำแหน่งออกมาให้เป็นรูปแบบเดียวกันกับ Corona หรือบรรยากาศชั้นนอกสุดของดวงอาทิตย์ ประกอบด้วยอนุภาคพลังงานสูงที่แผ่ออกมาจากดวงอาทิตย์ ที่มักจะพบเห็นได้เมื่อมีปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวงเท่านั้น รวมไปถึงระยะเวลาที่ไฟทั้งหมดจะสว่างขึ้นเป็นระยะเวลา 7 นาที 31 วินาที ซึ่งนับว่าเป็นระยะเวลาที่เท่ากันกับปรากฏการณ์สุริยุปราคาที่นานที่สุดในประวัติศาสตร์

 

สีตัวถังภายนอกที่ถูกคัดสรรเป็นพิเศษโดยการเลือกใช้สีน้ำตาลทอง Lyrical Copper ที่เพิ่มเติมความพิเศษด้วยประกายสีส้มแมนดารินตามจุดต่างๆ รอบคันและยังได้เพิ่มเติมสีส้มนี้ที่คาลิปเปอร์เบรกสีส้ม ที่ตัดกันกับยางขอบสีขาวย้อนยุค

ยิ่งไปกว่านั้น เมื่อเปิดประตูเข้ามานั่งอยู่ภายในห้องโดยสาร จะพบกับเบาะนั่งที่ตกแต่งด้วยสีส้มแมนดารินในรูปแบบรูระบายอากาศขนาดเล็กอย่างประณีตบรรจง เป็นจำนวนกว่า 200,000 จุดทั่วคัน พร้อมด้วยพวงมาลัยหุ้มหนังสีดำและสีส้มผสมผสานกันอย่างลงตัว

 

ขณะที่คอนโซลหน้ามาพร้อมไฟตกแต่งรูปดวงดาวที่ซ่อนตัวเป็นจำนวนกว่า 1,846 จุด สร้างเฉดสีของปรากฏการณ์สุริยุปราคา ในอีกบริเวณภายในห้องโดยสาร และยังเสริมด้วยนาฬิกาที่ล้อมกรอบด้วยเพชรตกแต่งขนาด 0.5 กะรัต เพื่อเป็นตัวแทนของจุดแสงสีขาว ที่บดบังดวงอาทิตย์ได้เต็มดวง อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่ทาง Rolls-Royce ได้นำอัญมณีชนิดนี้มาตกแต่งกรอบนาฬิกา

 

ขุมพลังยังคงใช้ร่วมกันกับ Black Badge Ghost ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน V12 พ่วงระบบอัดอากาศแบบทวินเทอร์โบ ความจุ 6.75 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 600 แรงม้า (PS) ส่งกำลังผ่านล้อทั้ง 4 ด้วยเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ

Rolls-Royce ภูมิใจนำเสนอรถยนต์รุ่นพิเศษที่ยิ่งกว่า Ghost Black Badge ทั่วไป ภายใต้แนวคิดสุดล้ำ เพื่อเป็นการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในรูปแบบใหม่ สร้างเรื่องราวและที่มาที่ไปให้กับตัวรถที่มีเพียง 25 คัน ได้เป็นอย่างดี และได้ถูกจับจองเป็นเจ้าของผ่านการเชิญจาก Rolls-Royce ซึ่งทำให้ไม่มีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการ

ที่มา: Motor1