หลังจากมีข่าวลือว่า Toyota เตรียมจะเปิดตัวเวอร์ชั่นร้อนแรงของ Prius เจเนอเรชั่นที่ 5 ภายใต้ชื่อ GRMN ทางรถสปอร์ตรุ่นพี่อย่าง Supra ก็ไม่น้อยหน้า เนื่องจากมีภาพหลุดรถทดสอบที่มีการพรางตัวด้านหน้าและด้านท้าย พร้อมกับการตกแต่งด้วยสปอยเลอร์ทรง GT นั่นหมายความถึงโอกาสในการเพิ่มเวอร์ชั่นที่แรงกว่ารุ่นปัจจุบันอย่างแน่นอน

Toyota เปิดตัว Supra ตั้งแต่ปี 2020 และมีขุมพลังให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แก่ เบนซิน 6 สูบแถวเรียง DOHC 24 วาล์ว ขนาด 3.0 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศ Twin-scoll Turbocharge กำลังสูงสุด 387 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร มีให้เลือกทั้งเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อม Paddle Shift และเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง และ เบนซิน 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร พ่วงระบบอัดอากาศ Twin-scoll Turbocharge กำลังสูงสุด 258 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร

ซึ่งทั้ง 2 ชุดล้วนแล้วหยิบยกมาจาก BMW ที่ได้พัฒนาร่วมกัน รวมไปถึงการเพิ่มทางเลือกเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะในภายหลังสำหรับบางตลาดอีกด้วย

 

โดยรถทดสอบคันดังกล่าวได้ถูกจับภาพได้ทั้งในและนอกสนามแข่งอันเลื่องชื่ออย่าง Nürburgring ที่เป็นสังเวียนของบรรดารถยนต์สมรรถนะสูงซึ่งต่างพากันมาทดสอบและจับเวลาต่อรอบ เพื่อปรับแต่งให้สมบูรณ์มากที่สุดก่อนวางจำหน่ายจริง

งานออกแบบด้านหน้าที่ถูกพรางตัวทำให้สามารถคาดเดาได้ว่า กันชนหน้าของ Supra GRMN จะได้รับการออกแบบใหม่ มาพร้อมลิ้นหน้าที่ดูดุดันกว่าเดิม พร้อมด้วยครีบรีดอากาศหรือ canard ที่บริเวณมุมกันชนหน้า ยิ่งไปกว่านั้น ไฮไลท์จะอยู่ที่บริเวณท้ายรถซึ่งติดตั้งสปอยเลอร์ทรง GT ที่หยิบยกมาจาก GR Supra 45th Anniversary Edition แต่ได้ทำการเปลี่ยนขายึดสปอยเลอร์ใหม่เป็นแบบน้ำหนักเบา พร้อมด้วยการออกแบบครีบรีดลมใหม่

 

สำหรับงานออกแบบด้านข้างและหลังคา คาดว่าจะยังใช้ชิ้นส่วนร่วมกับรุ่นปกติ อย่างไรก็ตามยังสังเกตเห็นได้ถึงล้ออัลลอยน้ำหนักเบาที่ปกป้องชุดเบรกขนาดใหญ่ คาดว่าจะได้รับการอัพเกรดเช่นเดียวกับขุมพลังที่แรงขึ้นอย่างแน่นอน ทั้งคาลิปเปอร์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และจานเบรกแบบเจาะรู

และแน่นอนกับช่วงล่างและระบบรองรับที่ต้องได้รับการปรับแต่งเพิ่มเติม ดังจังสังเกตเห็นได้จากความสูงของตัวรถที่ลดลงกว่ารุ่นปกติ

 

สำหรับประเด็นสำคัญที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ก็คือขุมพลังที่คาดว่าจะหยิบยกมาวางอยู่ใน Supra GRMN นี้ ทางสื่อต้นทางให้ความเห็นว่า หลังจากมีกระแสข่าวการนำเครื่องยนต์ของ BMW M4 CSL มาประจำการลงใน Supra ในเวอร์ชั่นพิเศษ จึงคาดว่าทั้งหมดนี้จะสอดคล้องกัน

นั่นหมายถึง เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียง DOHC 24 วาล์วขนาด 3.0 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์ตรงสู่ห้องเผาไหม้ แบบ Direct Injection พร้อมระบบอัดอากาศ แบบ TwinPower Turbo แบบเทอร์โบคู่ พ่วง Intercooler พร้อมระบบ Double VANOS และ Valvetronic ให้กำลังสูงสุด 551 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 650 นิวตัน-เมตร นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม หาก Toyota เลือกที่จะเล่นแผนง่ายและต้นทุนไม่สูงเกินไปนัก ก็อาจเลือกใช้ขุมพลังจาก M4 รุ่นปกติ อย่าง เครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ สูบเรียง DOHC 24 วาล์วขนาด 3.0 ลิตร จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอีเล็กโทรนิคส์ตรงสู่ห้องเผาไหม้ แบบ Direct Injection พร้อมระบบอัดอากาศ TwinPower Turbo พละกำลังสูงสุด 480 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 550 นิวตัน-เมตร

ซึ่งไม่ว่าทาง Toyota จะเลือกขุมพลังชุดใด ระบบส่งกำลังที่คาดว่าจะมีให้เลือกก็คือเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ อย่างไรก็ตาม ต้องรอการยืนยันจากทาง Toyota อีกครั้ง

ที่มา: Carscoops