Wuling เปิดภาพภายนอกของรถซีดานรุ่น Starlight เมื่อกลางเดือนสิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา งานออกแบบภายนอกของ Starlight จะมีความแตกต่างกันระหว่างเวอร์ชั่นขุมพลังไฟฟ้าล้วนและ Plug-in hybrid ในส่วนของกระจังหน้าที่เวอร์ชั่น BEV จะเลือกใช้เป็นแบบทึบ ขณะที่เวอร์ชั่น Plug-in hybrid เลือกใช้แบบเจาะรูรูปทรงสี่เหลี่ยม พร้อมด้วยรายละเอียดของช่องรับลมที่ชายล่างกันชนหน้าขนาดใหญ่ ขณะที่รุ่น BEV จะติดตั้งแผ่นสีเงินเป็นชิ้นส่วนสเกิร์ตแทน ทั้งคู่มาพร้อมสีตัวถังให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีขาว Star White สีม่วง Star Violet สีเขียว Star Phantom Green สีเทา Star Wild Gray สีเทา Star Curtain Black และสีน้ำตาล Star Glow Curry.

 

มิติตัวถังรถ

  • ความยาว 4,835 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,860 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,515 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,800 มิลลิเมตร

โดยล่าสุด Wuling ได้เผยภาพภายในตัวรถ ที่มาพร้อมโทนสีเบจอ่อนๆ ผสมผสานกับสีดำและวัสดุตกแต่งสีเงินด้าน พวงมาลัยแบบ 2 ก้าน แบบท้ายตัด ที่เข้าชุดกันกับหน้าจอกลางแบบลอยตัวขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นที่รวมการเชื่อมต่อต่างๆ และระบบความบันเทิงอย่างครบครัน อย่างไรก็ตามคอนโซลหน้ากลับมีเส้นสายที่เรียบง่าย แต่แฝงไส้ด้วยช่องเก็บของซ่อนตามจุดต่างๆ อย่างครบครัน

 

เบาะนั่งภายในโดยเฉพาะคู่หน้าที่สามารถปรับเอนได้เกือบ 180 องศา เพื่อเชื่อมต่อกับเบาะหลังให้กลายเป็นเตียงนอนเคลื่อนที่ ยิ่งไปกว่านั้นพื้นที่เก็บสัมภาระยังใหญ่โตจนสามารถจุได้เป็นปริมาตรสูงสุด 540 ลิตร พร้อมด้วยช่องเก็บของลับอีก 33 ลิตร โดยช่องเก็บของด้านท้ายยังสามารถบรรจุกระเป๋าเดินทางได้จำนวน 4 ใบ ได้แก่ 24 และ 20 นิ้ว อย่างละ 2 ใบ โดยช่องเก็บของภายในทั้งหมดยังมีจำนวนกว่า 14 ตำแหน่ง

 

ขุมพลังของรุ่น Plug-in hybrid จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 106 แรงม้า (PS) ทำงานร่วมกับมอเตอร์ส่งกำลังที่สามารถให้กำลังสูงสุดได้ 136 แรงม้า (PS) ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่แบบ LFP ที่พัฒนาโดย Zenergy และ Heating Power

ขณะที่รุ่น BEV ใช้มอเตอร์รุ่น TZ180XS2A0 จากกำลังสูงสุด 136 แรงม้า (PS) ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่แบบ LFP ที่ผลิตร่วมกันระหว่าง REPT และ Heating Power

ที่มา: Carnewchina