Nissan Motor เปิดตัวรถ MPV ต้นแบบขุมพลังไฟฟ้าล้วนรุ่น Hyper Tourer นับว่าเป็นรุ่นที่ 3 ของซีรี่ย์ รถต้นแบบ advanced electric-vehicle (EV) ที่เตรียมเปิดตัวคันจริงในงานมหกรรมยานยนต์ 2023 Japan Mobility Show ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2023 นี้

แนวคิดการออกแบบหลักของรถตู้ MPV คันนี้ คือการเปลี่ยนห้องนั่งเล่นและห้องทำงานให้สามารถบรรจุลงในรถตู้คันโตได้ ซึ่งเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าพรีเมี่ยม ที่มองหายานพาหนะที่ตอบโจทย์ทั้งในรูปแบบการเดินทางร่วมกับสมาชิกหลายท่านและการประชุมเพื่อหารือตามวาระ ไม่แน่ว่าคราวนี้เราอาจได้เห็นเส้นสายของของ Hyper Tourer Concept ปรากฎอยู่บนเรือนร่างของ Nissan Elgrand รุ่นเปลี่ยนโฉม Full Modelchange ก็เป็นได้

 

Nissan Hyper Tourer ใช้หลักปรัชญาการออกแบบที่ผสมผสานระหว่าง omotenashi หรือความเอาใจใส่ในแบบที่ชาวญี่ปุ่นยึดถือ ร่วมกับเทคโนโลยีล้ำสมัยต่างๆ ทำให้ตัวรถสามารถตอบโจทย์ความต้องการตรงกลุ่มเป้าหมาย พร้อมด้วยระบบช่วยเหลือการขับขี่อัตโนมัติ ระบบจ่ายพลังงานไฟฟ้าให้กับอุปกรณ์ต่างๆ หรือ V2X (Vehicle-to-Everything) ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้ เนื่องจากมีการติดตั้งขุมพลังและแบตเตอรี่ที่มีความจุสูง เพื่อให้สามารถสำรองพลังงานไฟฟ้าให้กับที่พักอาศัย ร้านค้า เปรียบเสมือนสำนักงานเคลื่อนที่ ขณะที่มีการเดินทางไปยังที่หมายต่างๆ

 

ภายนอกที่มาพร้อมเส้นสายอันเฉียบคม แต่แฝงไว้ด้วยความนุ่มนวลให้เข้ากับแนวความคิดของการสร้างรถตู้ MPV คันนี้ โดยตั้งใจให้กลายเป็นผลงานศิลปะชั้นยอดจากประเทศญี่ปุ่น โดยมาพร้อมความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ โดดเด่นด้วยเส้นคาดรอบตัวถังที่เรืองแสงที่ทำนหน้าที่ตกแต่งและส่องสว่างยามค่ำคืน ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยลวดลายได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Kumiko

 

พร้อมด้วยความสะดวกสบายยามเดินทางด้วยขุมพลังไฟฟ้าล้วนที่ไร้เสียงรบกวนและระบบขับขี่อัตโนมัติ พร้อมกับแบตเตอรี่แบบ solid-state เพื่อมอบพื้นที่ภายในห้องโดยสารมากยิ่งขึ้น ขณะที่จุดศูนย์ถ่วงของตัวรถก็ลดต่ำลง พร้อมด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ e-4ORCE

 

ภายในมาพร้อมความโอ่อ่าและตกแต่งภายใต้ปรัชญา kumiko และ koushi เพื่อสร้างบรรยากาศสุดหรูหรา พร้อมด้วยไฟสร้างบรรยากาศท้องฟ้าเสมือน เพื่อช่วยให้ผ่อนคลายยามเดินทางได้เป็นอย่างดี เบาะนั่งคู่หน้าสามารถหมุนได้รอบทิศ 360 องศา เพื่อให้เบาะทั้ง 2 แถวหันหน้าเข้าหากันได้ โดยระบบขับขี่อัตโนมัติแบบเต็มรูปแบบช่วยทำให้ผู้โดยสารทั้งคันสามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้อย่างไร้ความกังวล พร้อมด้วยระบบ AI ที่คอยตรวจจับสภาวะทางร่างกายของผู้โดยสารทุกคน ทั้งสัญญาณชีพต่างๆ เพื่อให้ตัวรถสามารถปรับสภาพอากาศและเสียงดนตรี รวมไปถึงโทนสีต่างๆ ให้เข้ากับอารมณ์และสภาวะร่างกายได้อย่างเหมาะสม

 

ที่มา: Nissan