BMW เตรียมกระตุ้นตลาดรถ SUV อีกครั้งด้วยรุ่นเปลี่ยนโฉมของ X3 ที่มีภาพหลุดของรถทดสอบชุดล่าสุดออกมาให้ชมกันแบบใกล้ชิด หลังจากได้เปิดตัว SUV ทรง Coupe รุ่นน้องอย่าง X2 / iX2 และรุ่นปรับโฉมของ X5 และ X6 เพียงไม่กี่เดือนก่อนหน้า ขณะที่คิวของรถ SUV รุ่นต่อไปในฐานะ Full-model change จะเป็นใครอื่นไปไม่ได้ นอกจาก X3 เพื่อเตรียมต่อกรกับคู่แข่งตลอดกาลอย่าง Mercedes-Benz GLC และ Audi Q5 โดยรหัสตัวถังใหม่ของ X3 เวอร์ชั่นนี้ ได้แก่ G45 ซึ่งจะมาแทนที่ G01 ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2017

 

งานออกแบบภายนอกโดยเฉพาะด้านหน้ายังคงใช้กระจังหน้าไตคู่แบบ conventional เหมือนรุ่นอื่นๆ ของค่าย ขณะที่โคมไฟหน้าที่มาพร้อมเส้นสายคุ้นเคยจากรุ่นอื่นๆ พร้อมด้วยมือเปิดประตูแบบเรียบเนียนไปกับตัวถังเช่นเดียวกับ X1 พร้อมด้วยล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว ขณะที่เส้นสายบริเวณเสา C และ D ยังคงเหมือนกับภาพหลุดเวอร์ชั่นก่อนหน้า และสำหรับรถทดสอบคันที่จับภาพได้ในชุดนี้ จะเป็นเวอร์ชั่นทดแทนของ M40i ที่เปลี่ยนไปใช้รหัสรุ่นที่สูงกว่า M50i

 

ไฮไลท์อยู่ที่การออกแบบไฟท้ายที่มาพร้อมรูปทรงแปลกตา แต่หากพิจารณากันดีๆ จะพบว่าเมื่อถอดลายพรางออก อาจมาในรูปทรงที่คล้ายคลึงกับ Mini รุ่นใหม่ล่าสุด และแน่นอนว่า BMW ไม่เข้ากระแสตามเทรนเหมือนแบรนด์อื่นๆ ที่มักจะมาพร้อมไฟท้ายแบบ LED bar คาดตามความกว้างของตัวรถ พร้อมกับการออกแบบกันชนท้ายให้รองรับปลายท่อไอเสีย 4 รู ตามสไตล์รถตระกูล M ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงรุ่น M50i ก็ตาม

 

BMW เตรียมเปิดตัวรุ่นปรับโฉมของ X3 ภายในปี 2024 ในฐานะ Model year 2025 ขณะที่เวอร์ชั่นขุมพลังไฟฟ้าล้วนหรือ iX3 จะถูกแยกพัฒนาเนื่องจากจะใช้งานวิศวกรรมพื้นฐานที่เรียกว่า Neue Klasse platform ร่วมกันกับรถซีดานรุ่น i3 ในปี 2025 พร้อมด้วยเวอร์ชั่นตัวแรง M บนพื้นฐานขุมพลังไฟฟ้าล้วนตามมาในภายหลัง

ที่มา: Motor1