หลังจาก Toyota เผยทีเซอร์ด้านท้ายของรถต้นแบบ 2 คัน ทั้ง Land Cruiser Se และ FT-Se Concept ไปก่อนหน้านี้ไม่นาน เพื่อกระตุ้นให้แฟนๆ ที่รอชมความเคลื่อนไหวของแบรนด์ Toyota ในเวทีงานมหกรรมยานยนต์ 2023 Japan Mobility Show ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2023 นี้ ทางค่ายก็ได้เผยภาพชุดเต็มของงานออกแบบภายนอกของ Land Cruiser Se อีกครั้ง โดยมีความยาวตัวถังทะลุ 5 เมตร เนื่องจากใช้รูปแบบ เบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง

 

โดยโจทย์ในการออกแบบของ Land Cruiser Se จะแตกต่างจาก Land Cruiser รุ่นอื่นๆ ทั้งในอดีตและปัจจุบัน เนื่องจากเน้นการโดยสารที่สะดวกสบาย ไม่ได้เน้นความสมบุกสมบันในการลุยป่าฝ่าดง เพียงแต่เลือกใช้ชื่อรุ่นที่สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์และความเป็นมาของรถอเนกประสงค์รุ่นเก๋าของ Toyota โดยเน้นพื้นที่ภายในห้องโดยสารสำหรับทุกที่นั่ง และความนุ่มนวลตลอดการเดินทาง

มิติตัวถังรถ

  • ความยาว 5,150 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,990 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,705 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 3,050 มิลลิเมตร

 

เนื่องจากค่ายรถยนต์อื่นๆ ทั่วโลก ได้ทยอยเปิดตัวรถ SUV ที่เน้นความหรูหราและวัสดุชั้นเยี่ยม แต่ยังคงไว้ซึ่งเส้นสายเหลี่ยมสัน จึงทำให้ Toyota อดไม่ได้ที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ โดยเลือกที่จะใช้ขุมพลังไฟฟ้าล้วนเพื่อตอบโจทย์การใช้งานในเขตเมืองและการเดินทางนอกเมืองในวาระพิเศษ

เส้นสายภายนอกที่อ้างอิงจาก Land Cruiser รุ่นอื่นๆ พร้อมด้วยด้านหน้าที่เลือกใช้โลโก้เป็นชื่อแบรนด์ TOYOTA แทนสัญลักษณ์สามห่วงเหมือนรุ่นอื่นๆ มาพร้อมกระจังหน้าแบบทึบตามสไตล์รถ EV ไฟหน้าแบบเรียวยาวเช่นเดียวกับด้านท้ายที่ติดตั้งไฟ LED bar ตลอดความกว้างของตัวรถ

 

ทั้งหมดนี้ยังไม่รวมโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่รอบคัน มือเปิดประตูคู่หน้าแบบซ่อนเรียบเนียนกับตัวถัง มือเปิดประตูคู่หลังแบบซ่อนรูป พร้อมด้วยกระจกมองข้างที่ถูกแทนที่ด้วยกล้องอัจฉริยะ

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลด้านขุมพลังและภาพภายในคงต้องรอทาง Toyota อัพเดทอีกครั้ง เมื่องาน 2023 Japan Mobility Show ได้เริ่มขึ้น

ที่มา: Toyota