BYD เผยภาพภายในเพิ่มเติมของ Song L หรือตัวถัง SUV ของ Seal ที่มาในรูปแบบตัวถัง Coupe SUV ท้ายลาด บนงานวิศวกรรมพื้นฐาน e-Platform 3.0 ร่วมกัน รวมไปถึงการแชร์ชิ้นส่วนทางเทคนิคต่างๆ ร่วมกัน อย่างไรก็ตามแนวทางการออกแบบภายในของ Seal และ Song L แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง และยังอยู่ในคนละซีรี่ย์ของทางค่ายที่แบ่งออกเป็น Ocean และ Dynasty

 

มิติตัวถังรถ

  • ความยาว 4,840 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,950 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,560 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,930 มิลลิเมตร

เมื่อเทียบมิติตัวถังกับ Tesla Model Y จะพบว่า Song L ยาวกว่า 90 มิลลิเมตร กว้างกว่า 29 มิลลิเมตร เตี้ยกว่า 64 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อยาวกว่า 40 มิลลิเมตร

 

จึงทำให้ Song L ถูกออกแบบภายในใหม่ โดยเฉพาะคอนโซลหน้าที่มาพร้อมฐานคอนโซลเกียร์ทรงสูงมีปีกขนาบทั้ง 2 ข้าง หุ้มด้วยวัสดุบุนุ่ม มาพร้อมหน้าจอที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ระหว่างแนวนอน-แนวตั้ง ขนาด 15.6 นิ้ว พร้อมเครื่องเสียง Dyaudio เช่นเคย คันเกียร์ทรงใหญ่จับถนัดมือสไตล์เดียวกับ ATTO 3 ที่เปลี่ยนมาตกแต่งด้วยวัสดุคริสตัล ขณะที่ช่องแอร์ขนาดเล็กจำนวน 4 ช่อง สำหรับเป่าไปยังห้องโดยสารด้านหลังได้ถูกย้ายมาติดตั้งใต้หน้าจอกลาง และยังเป็นแบบปรับทิศทางด้วยมือ ปิดท้ายด้วยแท่นชาร์จโทรศัพท์มือถือแบบไร้สายจำนวน 2 ตำแหน่ง

 

พิเศษสำหรับรุ่นมอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ มาพร้อมโทนสีภายในเทาเข้ม พร้อมเลือกใช้วัสดุหนังกลับแบบ Alcantara พร้อมเดินเส้นขอบมุมด้วยสีเขียว พร้อมด้วยอุปกรณ์มาตรฐานครบครันอย่างเครื่องเสียงจาก Dynaudio และหน้าจอควบคุมระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารแถวที่ 2 โดยที่หัวเกียร์แบบคริสตัลยังคงติดตั้งมาให้เหมือนกับรุ่นเริ่มต้น

อย่างไรก็ตาม รุ่นมอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ จะมาพร้อมระบบความปลอดภัยเพิ่มเติมอย่างระบบแจ้งเตือนจุดบอด blind spot monitoring system พร้อมทางเลือกสีภายในที่มากกว่า และช่วงล่างพิเศษ DiSus suspension system พิเศษทุกรุ่นจะมาพร้อมระบบเปิดประตูแบบไฟฟ้าผ่านการกดปุ่มเพื่อเปิด

 

ขุมพลังที่ถูกติดตั้งลงบนงานวิศวกรรมพื้นฐาน e-platform 3.0 จะมีให้เลือกทั้งแบบมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวที่ให้กำลังสูงสุด 313 แรงม้า (PS) และมอเตอร์คู่ที่เพิ่มเติมมอเตอร์อีกชุดให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) ทำให้มีพละกำลังรวมกว่า 517 แรงม้า (PS) และสามารถวิ่งได้ความเร็วสูงสุดกว่า 201 กม./ชม. พร้อมอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 4.3 วินาที ทั้งหมดนี้จะส่งกำลังผ่านล้อทั้ง 4 ที่ถูกดูดซับแรงสะเทือนด้วยช่วงล่างจากระบบ DiSus suspension system พร้อมแบตเตอรี่แบบ LFP จัดวางในรูปแบบ cell-to-body (CTB) ที่มีให้เลือกทั้งความจุ 71 kWh และ 87 kWh ซึ่งให้ระยะทางวิ่งสูงสุดต่อ 1 รอบการชาร์จที่ 550, 602 และ 662 กิโลเมตร ตามแต่ละรุ่นย่อย (มาตรฐาน NEDC)

ราคาจำหน่ายเริ่มต้นของ Song L จะอยู่ที่ 250,000 หยวน หรือประมาณ 1,236,959 บาท

ที่มา: Carnewschina