เมื่อพูดถึงชื่อ Integra ที่วัยรุ่นและนักเลงรถในปัจจุบันคุ้นหูกันดีในฐานะรถ Fastback 5 ประตูที่วางจำหน่ายภายใต้แบรนด์ Acura ฝั่งอเมริกาเหนือ ซึ่งเป็นการนำชื่อเก่ามาเล่าใหม่ในปี 2022 หลังจากห่างหายไปตั้งแต่ก่อนปี 2010 โดยเป็นการทำตลาดควบคู่กับ Civic Type-R ที่มีขุมพลังให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แก่ เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ 203 แรงม้า และ เบนซิน 2.0 เทอร์โบ 324 แรงม้า ที่เป็นบล็อกเดียวกันกับ Civic Type-R นั่นเอง

 

อย่างไรก็ตาม Honda ยังมีรถสปอร์ตคู่บุญอีกรุ่นนามว่า Prelude ที่ห่างหายไปตั้งแต่ปี 2001 โดยความเป็นมาของ Prelude รุ่นแรกที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 1978 ตลอดจนรุ่นสุดท้ายเจเนอเรชั่นที่ 5 ล้วนแล้วแต่สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบรถสปอร์ตแบบ 2 ประตู Tourer ภายใต้งานวิศวกรรมพื้นฐานร่วมกับ Accord

และแล้วเวลาที่แฟนๆ รอคอยก็มาถึง เมื่องาน Japan Mobility Show 2023 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2023 Honda ได้เปิดตัวรถต้นแบบ 2 ประตู ขุมพลังไฟฟ้าล้วนชื่อรุ่น Prelude concept เพื่อเป็นปลุกตำนานให้ตื่นอีกครั้ง และเป็นจุดเริ่มต้นของรถ EV ภายใต้แบรนด์ Honda ที่สร้างรอยยิ้มและความสนุกสนานยามขับขี่เป็นรุ่นแรก ก่อนที่จะมีรถสปอร์ตขุมพลังไฟฟ้าล้วนรุ่นอื่นๆ ตามมาในภายหลัง

 

โดย Prelude Concept เป็นหนึ่งในรถสปอร์ตต้นแบบในซีรี่ย์ specialty sports model ที่ทาง Honda วางแผนว่าจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้ และด้วยความหมายที่ดีของชื่อ Prelude ที่แปลเป็นไทยว่าโชว์ที่แนะนำหรือเกริ่น ก่อนการเริ่มการแสดงครั้งใหญ่ ยิ่งทำให้มีความเหมาะสมมากที่จะเลือกเป็นรถสปอร์ต EV รุ่นแรก ภายใต้แนวคิดการพัฒนา “joy of driving”

 

อย่างไรก็ตาม Honda ยังไม่ได้เผยรายละเอียดทางเทคนิค รวมไปถึงภาพภายในตัวรถ และกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในขณะนี้ หากมีการอัพเดทข้อมูลเพิ่มเติม ทาง Headlightmag จะนำมาเรียนให้ทราบอีกครั้ง

ที่มา: Honda