Toyota เองก็ไม่น้อยหน้าเปิดตัวรถสปอร์ตตัวแทนของ MR2 แห่งอนาคต ตามหลังรถต้นแบบรุ่นอื่นๆ ในงาน Japan Mobility Show 2023 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2023 โดยใช้ชื่อ FT-Se เพื่อเข้ารวมกองทัพรถยนต์ขุมพลังสะอาดเพื่อสิ่งแวดล้อม โดยเป็นจุดเริ่มต้นของเหล่ารถสปอร์ตรักษ์โลกของ Toyota

 

โดยรถต้นแบบคันนี้เลือกใช้งานออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบ GR Sports Concept ที่เปิดตัวในปี 2021 นำมาผสมผสานกับรถสปอร์ตอย่าง GR Supra และ GR 86 เส้นสายด้านหน้ามาพร้อมกับการตกแต่งด้วยสีดำเงา โดยเฉพาะชิ้นส่วนช่องดักลมขนาดใหญ่ พร้อมด้วยไฟตกแต่งเป็นเส้น LED สีขาว วางตัวในแนวตั้ง และมาพร้อมโลโก้ GR แทนโลโก้ Toyota ขณะที่กระจกมองข้างติดตั้งรูปทรงขนาดเล็กเพื่อให้มีความลู่ลมและเพิ่มประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์

 

ชิ้นส่วนตัวถังภายนอกรอบคันชวนให้นึกถึงรถสปอร์ตเครื่องวางกลางลำจากแดนผู้ดีอย่าง Lotus Evora โดยยังเลือกใช้โทนสีดำเงาในการตกแต่งหลังคาที่ขึ้นรูปให้มีแนวร่องตรงกลางให้กระแสลมไหลผ่านได้อย่างสะดวกยิ่งขึ้น มือเปิดประตูที่ติดตั้งเป็นแบบเรียบเนียนกับตัวรถหรือ flush door พร้อมด้วยล้ออัลลอยทรงโฉบเฉี่ยว เข้าชุดกันกับคาลิปเปอร์สีแดงขนาดใหญ่

 

ขณะที่ด้านท้ายมาพร้อมการออกแบบให้มีครีบรีดอากาศ พร้อมด้วยสปอยเลอร์แบบตูดเป็ดในตัว เข้าชุดกันกับกันชนหลังที่ติดตั้งแผ่นดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ตามสไตล์รถแข่ง นอกจากนี้ยังมีออฟชั่นสปอยเลอร์หลังทรง GT wing ติดตั้งเพิ่มเติมตามต้องการ ปิดท้ายด้วยไฟท้าย LED เส้นบางรูปตัว L ขนาดใหญ่ ติดตั้งอย่างแนบเนียนกับด้านท้ายรถ

 

ภายในตัวรถมาพร้อมเบาะนั่งสีน้ำเงิน สุดโดดเด่น พร้อมหน้าจอแสดงผลข้อมูลต่างๆ สไตล์รถแข่ง “น้อยแต่มาก” ครบครันด้วยข้อมูลต่างๆ ของตัวรถ โดยทั้งหมดนี้ถูกออกแบบโดยทีมแข่ง Toyota Gazoo Racing

 

ทั้งหมดนี้ นับว่าเป็นก้าวแรกของรถสปอร์ตขนาดเล็กขุมพลังไฟฟ้าล้วนในอนาคตของตระกูล GR ที่จะเข้ามาสร้างสีสันและรอยยิ้มให้กับผู้ขับขี่ทั้งในและนอกสนามแข่ง

ที่มา: Carscoops