งาน Japan Mobility Show 2023 Nissan ฉลองครบรอบ 90 ปี ด้วยการเผยโฉมต้นแบบรถยนต์ตระกูล Hyper รวม 5 รุ่น เพื่อแสดงให้เห็นถึงแนวทางการออกแบบของรถรุ่นใหม่ที่เตรียมออกสู่ตลาดในระหว่างปี 2025 – 2026 โดยรุ่นล่าสุดที่เพิ่งจะมีการเปิดผ้าคลุมภายในงานฯ ได้แก่ Nissan Hyper Force Concept รถต้นแบบสมรรถนะสูง ร่างจำแลงของ Nissan GT-R รุ่นถัดไป !

 

ดีไซน์ของ Hyper Froce แสดงให้เห็นแนวทางการออกแบบ GT-R รุ่นถัดไป ซึ่งคาดว่าจะมาพร้อมเอกลักษณ์เส้นหลังคาแบบ Floating-roof บั้นท้ายทรงป้าน พร้อมชุดไฟท้ายทรงกลมคู่ ส่วนที่เปลี่ยนแปลงมากที่สุด คือดีไซน์ด้านหน้าที่คล้ายกับต้นแบบรถยนต์ Nissan Hyper Series อีก 4 รุ่นที่เหลือ Nissan ระบุว่า ดีไซน์ดังกล่าว เน้นเอาใจผู้ที่ชอบการแข่งรถหรือคนที่ชอบเล่นเกมแข่งรถเป็นชีวิตจิตใจ

 

ขุมพลังของ Hyper Force Concept เป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ e-4ORCE AWD อาศัยการทำงานของมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่มีพละกำลังสูงสุดราว 1,000 กิโลวัตต์ หรือ 1,359 แรงม้า (PS) มาพร้อมโหมดการขับขี่ 2 รูปแบบหลัก ได้แก่ GT (Grand Touring) และ R (Racing) นอกเหนือจากการปรับการตอบสนองของส่วนต่างๆ ให้สอดรับกับรูปแบบการขับขี่แล้ว ยังมีการปรับ หน้าจอแสดงผล บรรยากาศภายในห้องโดยสาร ให้เอื้อต่อการขับในโหมดต่างๆ ด้วยเช่นกัน

 

Nissan Hyper Concept Series ทั้ง 5 รุ่น เตรียมผลิตเป็นเวอร์ชั่นขายจริงออกสู่ตลาดไล่เลี่ยกันในช่วงปี 2025 – 2026

  • Nissan Hyper Punk Concept > Next JUKE
  • Nissan Hyper Urban Concept > Next QASHQAI
  • Nissan Hyper Adventure Concept > Next X-TRAIL
  • Nissan Hyper Tourer Concept > Next ELGARND
  • Nissan Hyper Force Concept > Next GT-R

 

 

ที่มา : Nissan