ขณะที่ฝั่งประเทศญี่ปุ่นกำลังดื่มด่ำกับบรรยากาศการจัดงานมหกรรมยานยนต์ 2023 Japan Mobility Show ทางฝั่งเกาหลีใต้ก็ได้ฉวยจังหวะนี้ในการเผยภาพภายนอกของรุ่นปรับโฉมของรถ MPV รุ่นยอดนิยมอย่าง Carnival ซึ่งเปิดตัวตั้งแต่ปี 2019 หลังจากมีภาพหลุดของรถคันจริงออกมาเพียงแค่ไม่กี่วัน โดยเส้นสายการออกแบบด้านหน้าและด้านหลังเหมือนกับภาพหลุดไม่มีผิดเพี้ยน

 

ด้านหน้ามาพร้อมไฟหน้ารูปทรงตัว T เช่นเดียวกับไฟท้ายรูปทรงเดียวกัน ขณะที่กระจังหน้าลวดลายใหม่ที่ได้รับอิทธิพลมาจากรถ EV รุ่นอื่นๆ ภายใต้แบรนด์ KIA โดยยังได้ปรับโทนสีการตกแต่งต่างๆ โดยเฉพาะในรุ่น Gravity ที่เพิ่มเติมทริมสีเงินเข้ม

อย่างไรก็ตาม ยังคงเหลือภาพภายในห้องโดยสารที่ยังปล่อยให้แฟนๆ ได้ลุ้นกันไปก่อนว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนใดบ้าง แต่ได้มีการคาดการณ์จากสื่อในประเทศเกาหลีใต้ ถึงการเปลี่ยนแปลงบริเวณคอนโซลหน้าให้มาพร้อมหน้าจอโค้งชุดใหม่ พร้อมด้วยระบบความปลอดภัยผ่านระบบจดจำลายนิ้วมือ ที่เปิดตัวไปก่อนหน้าใน K5 รุ่นปรับโฉม

 

สำหรับขุมพลังที่จะเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์หลักในการปรับโฉมครั้งนี้ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ให้พละกำลังรวม 227 แรงม้า ในรูปแบบ Full-hybrid แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร โดยรายละเอียดทั้งหมดจะต้องรอการอัพเดทอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ที่คาดว่าจะเปิดขึ้นในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

การเปิดตัวอย่างเป็นทางการเต็มรูปแบบคาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2023 นี้

ที่มา: Motor1