งานมหกรรมยานยนต์ตกแต่งชื่อดังของอเมริกาเหนืออย่าง 2023 SEMA กำลังอยู่ในความสนใจของบรรดานักเลงรถท้องถิ่น ด้วยการประชันหน้าจากหลากค่ายยานยนต์ โดยจัดขึ้นที่ Las Vegas Convention Center และสำหรับแบรนด์เจ้าถิ่นอย่าง Ford ที่ขนทัพทั้งรถสปอร์ตและรถอเนกประสงค์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องอย่างครบครัน โดยดาวเด่นในงานนี้ต้องยกให้เจ้า Mustang ที่มาพร้อมแรงม้ากว่า 800 ตัว นับว่าเป็นม้าป่าที่ทรงพลังลำหนึ่งจากโรงงาน

 

Mustang เจเนอเรชั่นที่ 7 คันดังกล่าวได้รับการติดตั้ง supercharger ความจุ 3.0 ลิตร แบบ twin-screw จับคู่กับเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร และยังมาพร้อมชุดระบายความร้อนแบบใหม่ที่ติดตั้ง intercooler แบบอัตราการไหลสูง ควบคู่กับชุดหัวฉีดชุดใหม่ และยังมาพร้อมกับลิ้นปีกผีเสื้อปากกว้าง 92 มิลลิเมตร ที่ติดตั้งชุดระบายความร้อนพิเศษ ช่วยให้อากาศที่ผ่านเข้าท่อไอดีมีอุณหภูมิต่ำ เหมาะสมกับการใช้งาน supercharger ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมด้วยท่อไอดีอากาศแบบคู่ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 120 มิลลิเมตร และไม่ลืมที่จะเลือกติดตั้งแผ่นกรองอากาศซิ่งจากโรงงาน โดยชุด supercharger เทพนี้ จะสามารถเลือกติดตั้งได้ทั้งในรุ่นเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา ทั้งหมดนี้จะพร้อมให้สั่งติดตั้งได้นับตั้งแต่ต้นปี 2024 เป็นต้นไป

 

ในขณะที่รถ Off-road รุ่นอื่นๆ ในรูปแบบ SUV และกระบะยอดนิยมอย่าง Ranger ที่มาพร้อมกับแพ็คเกจตัวลุยที่เต็มไปด้วยของแต่งครบชุด ได้แก่ ชุดช่วงล่างจาก ARB ชุดแต่งกันชนหน้า-หลังสไตล์ Off-road ชุดปั๊มระบบช่วงล่างแบบถุงลม พร้อมด้วยตู้เย็นเคลื่อนที่ความจุกว่า 47 ลิตร

 

ในส่วนของรถอเนกประสงค์พื้นฐานรถกระบะอย่าง Bronco ได้รับการติดตั้งชุดช่วงล่างจาก Bilstein ที่ยกสูงขึ้นอีก 2.0 นิ้ว โดยมาพร้อมกับล้อขนาด 17 นิ้ว และรัดด้วยยางขนาด 35 นิ้ว แบบ Off-Road ขณะที่เครื่องยนต์เบนซิน 2.3 ลิตร EcoBoost ได้รับการปรับแต่งให้มีพละกำลังเพิ่มขึ้น

 

 

 

Ford ยังเพิ่มชุดแต่งให้กับ Bronco Sport ที่เน้นความโฉบเฉี่ยวจากสีสันต่างๆ ที่ตกแต่งทั้งภายนอก-ภายในห้องโดยสาร โดยมีสีภายนอกให้เลือกมากกว่า 60 สี ที่สามารถเลือกพื้นผิวได้ทั้งแบบ เงาและด้านตามชอบ ผ่านการปรับแต่งด้วย online configurator.

ที่มา: Motor1