หลังจากที่ Mercedes-AMG เปิดตัวตัวแข่ง GT2 ไปได้ไม่ทันข้ามปี ทางค่ายก็เปิดตัวรถแข่งที่มีพิษสงแรงกล้ากว่าเดิม ซึ่งมีชื่อว่า GT2 Pro โดยไม่สนใจหลักและกฎเกณฑ์ในการเข้าร่วมรายการการแข่งขัน GT2 series เนื่องจากถูกรังสรรค์ออกมาให้เป็นตัวแข่งสำหรับผู้ที่สนใจจะนำไปสะสมหรือลงแข่งในรายการทั่วไปจำพวก trackday โดยถวิลหาความสนุกจากการขับขี่สูงสุด มากกว่าการเข้าร่วมรายการแข่งขันระดับโลก และแน่นอนว่ารถแข่งรุ่น GT2 Pro นี้ จะไม่สามารถนำออกวิ่งบนถนนหลวงได้

 

สำหรับการเปลี่ยนแปลงภายนอก ทาง AMG ได้ทำการ ติดตั้งแผ่นเป็นสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ที่ถูกออกแบบใหม่เพื่อรองรับ ทิศทางอากาศผ่านศาสตร์ ซึ่งถูกปรับปรุงใหม่ มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว และมีสีตัวถังพิเศษ บนพื้นฐานของสีเทาด้าน matte grey พร้อมตกแต่งด้วยสติ๊กเกอร์ตัวแข่งรอบคัน

 

ภายในยังมาพร้อมพวงมาลัยออกแบบใหม่ พิเศษด้วยการติดตั้งระบบปรับอากาศ เพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เบาะนั่งมีการปรับปรุงให้รองรับสรีระในลักษณะรถบ้านมากกว่าตัวแข็งทั่วไป แผงคอนโซลหน้าทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีด้าน ขณะที่รถทุกคันจะมาพร้อมภาพกลุ่มรถแบบพิเศษ หมวกกันน็อคที่ถูกออกแบบได้ตามใจชอบ และชุดนักแข่งเต็มตัวจาก Puma

 

ตัวแข่ง GT2 Pro นี้ ยังคงถูกพัฒนาขึ้นบน Mercedes-AMG GT เจเนอเรชั่นแรก ยังไม่ใช่รุ่นล่าสุดที่เพิ่งจะเปิดตัวไปไม่นานนี้ โดยยังคงใช้บริการเครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 4.0 ลิตร (3,982 ซีซี) พ่วงระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ 2 ตัว ติดตั้งที่ด้านหน้ารถเยื้องไปทางกลางลำ เพื่อการกระจายน้ำหนักที่ดี พร้อม Crankshaft แบบราบ ให้พละกำลังสูงสุด 707 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 800 นิวตัน-เมตร ที่สามารถเพิ่มพลังยามฉุกเฉินได้ด้วยฟังก์ชั่น Push2Pass function ทำให้พละกำลังเป็น 739 แรงม้า

ส่งกำลังผ่านล้อคู่หลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ sequential AMG ที่ได้รับการปรับแต่งอัตราทดเกียร์ใหม่ และยังเปลี่ยนมาใช้เพลาส่งกำลังที่ทำมาจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมพวงมาลัยแบบ electro-mechanical power steering อีกทั้งยังมีระบบช่วยเหลือรักษาเสถียรภาพการทรงตัวจาก AMG TRACTION CONTROL และช่วงล่างที่ได้รับการปรับปรุงใหม่พร้อมช๊อคอัพปรับได้ 4 ทิศทาง ทดแทนแบบ 3 ทิศทางในตัวแข่ง GT2

 

ราคาจำหน่ายของ GT2 Pro นี้ เริ่มต้นที่ 479,000 ยูโร หรือประมาณ 18,302,137 บาท มากกว่ารถแข่งรุ่น GT2 อยู่ 70,000 ยูโร หรือประมาณ 2,674,633 บาท และถึงแม้ GT2 Pro จะไม่สามารถลงแข่งรายการ GT2 ทั่วไปได้ แต่ทาง Mercedes-AMG ได้จัดเตรียมรายการแข่งขันเฉพาะรุ่นไวสำหรับเจ้าของกระเป๋านัก เดินสายทัวร์ตามสนามแข่งชื่อดังในยุโรปโดยเฉพาะไว้เป็นพิเศษอีกด้วย

ที่มา: Carscoops