หลังจากที่ Kia ได้เผยภาพของ Carnival รุ่นปรับโฉม ไปก่อนหน้านี้ และได้อุบภาพภายในห้องโดยสารไว้ก่อน จนกระทั่งล่าสุดในวันที่ 7 พฤศจิกายน 2023 ทาง Kia ได้เผยภาพภายในห้องโดยสารของ Carnival รุ่นปรับโฉม ที่มาพร้อมแนวทางการออกแบบใหม่ ด้วยสีตกแต่งภายในห้องโดยสารทู-โทน โดยเมื่อดูผิวเผินจะพบว่ามีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย เท่าที่สังเกตได้ก็คือ ปุ่มหมุนเลือกตำแหน่งเกียร์ที่มาทดแทนคันโยกเกียร์ที่ติดตั้งอยู่หลังพวงมาลัย

 

คอนโซลกลางยังได้ลดจำนวนปุ่มเพื่อให้มีความเรียบง่ายมากยิ่งขึ้น โดยได้รับการติดตั้งแผงควบคุมระบบปรับอากาศชุดใหม่ ที่หยิบยกมาจากรถรุ่นอื่นๆ ที่เพิ่งจะวางจำหน่ายไปก่อนหน้า ไม่ว่าจะเป็น Sportage Niro หรือ Sorento ขณะที่หน้าจอคู่ยังคงจัดวางเช่นเดียวกับรุ่นปัจจุบัน แต่ได้รับการอัพเกรดระบบปฏิบัติการให้ทันสมัยมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยการตกแต่งบริเวณแผงประตูและคอนโซลหน้าใหม่

 

ขณะที่การเปลี่ยนแปลงของขุมพลังที่จะนำมาใช้ในรุ่นปรับโฉมจะมาพร้อมทางเลือกขุมพลัง Hybrid ปริศนา ที่ยังไม่เผยตัวเลขด้านสมรรถนะอย่างเป็นทางการออกมาในขณะนี้ แต่ได้มีสื่อคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าว่า จะใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ให้พละกำลังรวม 227 แรงม้า ในรูปแบบ Full-hybrid แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร โดยยังมีทางเลือกขุมพลังเบนซินล้วนและดีเซลล้วนในบางตลาด โดยยังได้รับการปรับปรุงในส่วนของช่วงล่างที่เพิ่มวัสดุในการซับเสียงรบกวนได้มากยิ่งขึ้น พร้อมมอบความสบายยามเดินทางสูงสุด

 

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกุญแจแบบ Digital ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่รองรับการอัพเดทของระบบทำงานแบบ Over-The-Air พร้อมด้วยการติดตั้งหน้าจอ head-up display ชุดใหม่ ขณะที่ระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือการขับขี่ Highway Driving Assist 2 system จะมาพร้อมระบบช่วยขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ที่จะรักษาระยะห่างกับรถคันอื่นๆ และจัดระเบียบรถให้อยู่กึ่งกลางเลน พร้อมเพิ่มฟังก์ชั่นการเปลี่ยนเลยตัวรถโดยอัตโนมัติ

Kia เปิดรับจอง Carnival รุ่นปรับโฉม นับตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2023 เป็นต้นไป โดยจะวางจำหน่ายภูมิภาคแรกในเกาหลีใต้ และจะทยอยวางจำหน่ายในภูมิภาคอื่นๆ ต่อไป

ที่มา: Motor1