Porsche เตรียมเปิดตัว Panamera รุ่นที่ 3 ที่ได้รับการยกเครื่องใหม่ให้ทันสมัยต่อรถในยุคปัจจุบันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเส้นสายภายในห้องโดยสารที่ได้รับอิทธิพลมาจาก Taycan ที่ลดการใช้ปุ่มควบคุมต่างๆ และแทนที่ด้วยหน้าจอและปุ่มสัมผัสมากยิ่งขึ้น โดยทั้งหมดนี้จะทำงานผ่านระบบสัมผัสที่มีความแม่นยำสูง และปุ่มควบคุมแบบใหม่ที่ติดตั้งบนคอนโซลหน้า

 

หน้าจอมาตรวัดขนาด 12.6 นิ้ว ที่ทำงานร่วมกับหน้าจอกลางชุดใหม่และหน้าจอสำหรับผู้โดยสารด้านหน้าตามสมัยนิยม พร้อมด้วยช่องลมของระบบปรับอากาศปรับทิศทางลมด้วยระบบไฟฟ้า เพื่อให้มีอิสระและความแม่นยำในการกระจายลม พร้อมด้วยช่องเก็บของขนาดใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นปัจจุบัน ขณะที่เบาะนั่งด้านหลังมาพร้อมหน้าจอระบบสัมผัสแยกชิ้นสำหรับระบบความบันเทิงต่างๆ อย่างครบครัน รวมไปถึงการควบคุมไฟตกแต่งภายในห้องโดยสาร

 

ขณะที่รุ่นฐานล้อยาว Executive มาพร้อมพื้นที่วางขาสำหรับผู้โดยสารด้านหลังมากยิ่งขึ้น พร้อมด้วยเบาะนั่งโดยสารแบบรูปทรงเฉพาะ เพื่อให้รองรับสรีระได้อย่างเหมาะสม พร้อมด้วยวัสดุหุ้มเบาะทางเลือกที่ปราศจากหนังสัตว์ 100% โดยเป็นการผสมผสานวัสดุผ้าหุ้มใหม่และเส้นใยพิเศษ Race-Tex พร้อมด้วยการปรับปรุงโฟมที่ใช้ทำโรงสร้างตัวเบาะ

 

อย่างไรก็ตาม ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของการเป็นรถสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ ด้วยการติดตั้งปุ่มควบคุมโหมดการขับขี่เฉพาะไว้บนพวงมาลัย พร้อมด้วยปุ่มสวิตซ์สำหรับการปรับแต่งระบบความบันเทิงต่างๆ รวมไปถึงการควบคุมจอ head-up display สำหรับการตกแต่งภายในที่ได้รับการปรับปรุงด้วยการเพิ่มไฟตกแต่งภายในห้องโดยสารที่มีความอลังการมากยิ่งขึ้น

ที่ยังต้องลุ้นให้ Porsche วางจำหน่ายต่อไป ได้แก่ เวอร์ชั่น Sport/Cross Turismo ซึ่งไม่มีภาพหลุดของรถทดสอบรุ่นปรับโฉมแต่อย่างใด และต้องรอให้ถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2023 ถึงจะได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ที่มา: Motor1