ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือน เมษายน 2023 ที่งาน Auto Shanghai ค่ายรถญี่ปุ่นอย่าง Honda ได้ทำการเผยโฉม Honda e:NP2 / e:NS2 Prototype ในฐานะต้นแบบรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นที่ 2 ของตระกูล e:N Series ที่เตรียมรุกตลาด EV อันร้อนระอุ ต่อจากรุ่นน้องอย่าง e:NS1 / e:NP1 โดยในขณะนั้น Honda ได้ระบุว่า e:NP2 / e:NS2 กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาขั้นสุดท้ายก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

ล่าสุด บนหน้าเว็บไซต์ของ Honda ประเทศจีน มีการเผยภาพบั้นท้ายของรถยนต์รุ่นปริศนาที่คาดว่าจะเป็น e:NP2 / e:NS2 เวอร์ชั่นผลิตขายจริง โดยมีมีกำหนดการเปิดผ้าคลุมออกสู่สายตาชาวโลกครั้งแรก ณ ประเทศจีน ภายในเดือน พฤศจิกายน 2023 นี้ ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น

 

ดีไซน์ภายนอกของ e:NP2 / e:NS2 Prototype มาพร้อมรูปทรง Crossover ยกสูงท้ายลาดสไตล์ Coupe เส้นสายบนตัวถังมีเหลี่ยมสันชัดเจน ให้ความรู้สึกแข็งแกร่ง ชุดไฟหน้าและไฟท้ายของ e:NP2 จะเป็นทรง C-Shaped ไม่เหมือนกับ e:NS2 ซึ่งจะใช้เส้นไฟแนวตั้งเข้ามาสร้างความแตกต่าง เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่หลากหลายในประเทศจีน แม้ทาง Honda จะยังไม่ได้ระบุตัวเลขขนาดและมิติตัวถังออกมาอย่างชัดเจนในตอนนี้ ทว่าการโชว์ตัวครั้งล่าสุดที่งาน Auto Shanghai 2023 ก็เป็นที่ยืนยันได้ว่า e:NP2 และ e:NS2 มีขนาดใหญ่โตกว่า e:NP1 / e:NP1 อย่างแน่นอน

 

ในส่วนของภายในห้องโดยสาร มาพร้อมดีไซน์การออกแบบที่ดูเรียบร้อย เส้นบริเวณบ่าถูกออกแบบให้ยาวเชื่อมต่อกันตลอดแนว เพื่อให้เกิดความสบายตาของผู้ขับขี่ อุปกรณ์ที่ติดตั้งมาให้เบื้องต้น ประกอบไปด้วย ชุดมาตรวัดแบบ Built-in ฝั่งอยู่บนคอนโซลหน้า หน้าจอกลางแบบลอยตัวขนาดใหญ่ หน้าจอแสดงข้อมูลบนกระจกบังลมหน้า Head-up Display รวมไปถึงสวิตช์ควบคุมเกียร์แบบปุ่มกด Gear Button Selector

สิ่งที่ต้องมาติดตามกันต่อไปว่า e:NP2 / e:NS2 จะมีรูปแบบขุมพลังขับเคลื่อนเป็นอย่างไร เนื่องจากปัจจุบัน Honda มีแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าตระกูล e:N Series ให้เลือกครบทั้ง e:N Architecture F สำหรับรถขับเคลื่อนล้อหน้า FWD รวมไปถึง e:N Architecture W สำหรับรถขับเคลื่อนล้อหลัง RWD และขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

ที่มา : Honda China