หลังจากที่เว็บไซต์ Subaru Global มีการเผยภาพ Official Teaser ของรถยนต์รุ่นปริศนาของค่าย ที่เตรียมเผยโฉมครั้งแรกในโลก ณ งาน LA Auto Show ล่าสุด ดูเหมือนว่าปริศนาดังกล่าวจะถูกไขเป็นที่เรียบร้อย หลังมีการเผยภาพหลุด ทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสารของ Subaru Forester รุ่นเปลี่ยนโฉม Full Modelchange เจเนอเรชั่นที่ 6 ซึ่งเตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่  17 พฤศจิกายน 2023 ที่จะถึงนี้

 

ภาพหลุดชุดดังกล่าว เผยให้เห็นงานออกแบบภายนอกของ Forester ใหม่ ที่ถูกปรับให้ทันสมัยมากขึ้นแต่ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของค่ายด้วยเส้นสายที่ดูแข็งแกร่ง ดีไซน์รูปตัว Y ถูกนำมาใช้ในหลายจุดทั้งบริเวณชุดไฟหน้า ชุดไฟท้าย รวมถึงปลายสุดของกระจกหน้าต่างด้านข้างด้วยเช่นกัน ในเบื้องต้นคาดว่าทริมการตกแต่งภายนอกของ Forester ใหม่ เวอร์ชั่นสหรัฐอเมริกา จะมีให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แก่ Touring และ Sport

 

ในส่วนภายในห้องโดยสาร ยังคงกลิ่นอายของแบรนด์ Subaru ยุคปัจจุบันเอาไว้อย่างเต็มพิกัด ดีไซน์หลายจุดทั้งแผงคอนโซลหน้า พวงมาลัย รวมถึงหน้าจอแสดงผลต่างๆ ไม่ได้ฉีกไปจากรุ่นเดิมมากนัก แต่มีการเลือกใช้วัสดุบุนุ่มหุ้มหนังเพิ่มเข้ามาในหลายจุด เพื่อให้บรรยากาศภายในดูพรีเมียมขึ้น เมื่อพิจารณาจากบานกระจกรอบคันมีขนาดใหญ่โตเฉกเช่นที่รุ่นปัจจุบันเป็นอยู่ คาดว่า Forester ใหม่ จะยังคงความดีงามด้านความโปร่งโล่งของภายในห้องโดยสารเอาไว้ได้

 

ด้านขุมพลังคาดยก e-BOXER ที่ติดตั้งอยู่ใน Subaru Crosstrek (XV) รุ่นปัจจุบัน มาประจำการ

e-BOXER

เครื่องยนต์เบนซิน Boxer 4 สูบ DOHC 16 วาล์ 2.0 ลิตร 1995 ซีซี กระบอกสูบ X ระยะช่วงชัก: 84.0 × 90 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 12.5 ฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงตรงสู่ห้องเผาไหม้ direct injection แรงม้าสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 5,600 – 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 194 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที พ่วง จับคู่เกียร์อัตโนมัติ Lineartronic CVT ขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา Active Torque Split AWD system

เครื่องยนต์ทำงานร่วมกับระบบ e-BOXER มอเตอร์แบบ Permanent magnet AC synchronous ซึ่งให้แรงม้าสูงสุด 16.7 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 66 นิวตันเมตร เก็บพลังงานในแบตเตอรี่ Lithium Ion battery (13.5 kw/118.4V/4.8Ah)

 

ข้อมูลทั้งหมดของ All NEW Subaru Forester สามารถติดตามได้ทาง www.Headlightmag.com ภายหลังจากที่มีการเปิดผ้าคลุมที่งาน LA Auto Show 2023 ในวันที่ 17 พฤศจิกายน นี้

ที่มา : Whichcar