Changan ส่งแบรนด์ Deepal รุกตลาดประเทศไทยรวมไปถึงอาเซียนประเทศอื่นๆ และภูมิภาคยุโรป โดยมีหัวหอกเป็นรุ่น S07 และ L07 ที่เตรียมเปิดราคาในประเทศไทยวันที่ 29 พฤศจิกายน 2023 นี้ ในงานมหกรรมยานยนต์ Thailand Motor Expo 2023 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน – 11 ธันวาคม 2023 นี้ โดยเตรียมที่จะขึ้นสายพานการผลิตในโรงงานที่กำลังก่อสร้างในจังหวัดระยอง ตามมาตรการการลงทุน

โดยรถซีดานรุ่น L07 วางจำหน่ายในประเทศจีนบ้านเกิดภายใต้ชื่อ SL03 ที่มีให้เลือกจำนวน 3 รูปแบบขุมพลัง ได้แก่ ขุมพลังไฟฟ้าล้วนจากแบตเตอรี่ (BEV) ขุมพลังไฟฟ้าผสมผสานพลังงานจากเครื่องยนต์ช่วยปั่นไฟ (EREV) และ ขุมพลัง Fuel cell จากพลังงานไฮโดรเจน (FCEV) เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Tesla Model 3 ขณะที่รถ SUV อย่าง S07 ก็วางจำหน่ายในประเทศจีนภายใต้ชื่อ S7 เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ Tesla Model Y

 

Deepal ยังเตรียมเปิดตัวรถรุ่นใหม่อีกจำนวน 2 รุ่น ในปี 2024 พร้อมด้วยเป้าหมายยอดขายตลอดปีกว่า 450,000 คัน โดยเตรียมดันให้รถยนต์รุ่นใหม่เป็นผลิตภัณฑ์ในระดับ World class เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัยกว่ารถ EV ในยุคเดียวกัน ภายใต้กำลังสนับสนุนจากบริษัทแม่อย่าง Changan หนึ่งใน 4 แบรนด์รถยนต์อันเก่าแก่ที่ยังคงอยู่ภายใต้การกุมบังเหียนของรัฐบาลจีน ร่วมกับ SAIC FAW และ Dongfeng ไม่ใช่บริษัทเอกชนน้องใหม่อย่าง BYD

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีแบรนด์ลูกอีกหนึ่งแบรนด์ที่เน้นความหรูหราและล้ำสมัยไปพร้อมกันอย่าง Avatr ที่เคยจับมือ Nio มาร่วมทุนการพัฒนารถ EV ก่อนที่จะแยกวงออกไปในปี 2020 แทนที่ด้วยยักษ์ใหญ่ที่ผลิตแบตเตอรี่ในปัจจุบันอย่าง CATL ขณะที่บริษัทแม่ก็ได้จับมือกับยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Huawei

Deepal ได้ตั้งศูนย์ออกแบบรถยนต์ในเมือง Turin ประเทศอิตาลี ภายใต้การคุมทีมโดยอดีตหัวเรือใหญ่ด้านดีไซน์ของ GM อย่าง Bertrand Bach ขณะที่แบรนด์ Avatr มีศูนย์การออกแบบตั้งอยู่ในเมือง Munich ประเทศเยอรมัน และยังเตรียมขยายเครือข่ายศูนย์บริการนับพันแห่งภายใต้ยุทธศาสตร์การบุกตลาดใหม่ทั่วโลกครั้งนี้

สำหรับยอดขายล่าสุดของแบรนด์ Deepal ในเดือนตุลาคม 2023 อยู่ที่ 15,513 คัน และยอดขายสะสมตลอดปี 2023 นับตั้งแต่เดือนมกราคม อยู่ที่ 102,417 คัน

ที่มา: Carnewschina