Toyota เปิดตัวเวอร์ชั่นรถแข่ง NASCAR ของ Camry ที่วางจำหน่ายอยู่ในอเมริกาเหนือ ซึ่งกำลังจะเริ่มการแข่งขันในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 ซึ่งนับว่าล่วงหน้าก่อนกำหนดการวางจำหน่ายของเวอร์ชั่นรถถนนเสียอีก โดยจะทยอยส่งมอบให้ลูกค้านับตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2024 เป็นต้นไป

Toyota ทำการยกเครื่องงานออกแบบด้านหน้าที่นำงานออกแบบจากเวอร์ชั่นรถถนนฉลามหัวค้อน hammerhead และกระจังหน้าชิ้นส่วนด้านล่าง ซึ่งถูกล้อมรอบไปด้วยช่องดักลมรูปทรงตัว C บริเวณมุมด้านล่างของกันชนหน้าทั้ง 2 ข้าง

 

ขณะที่ซุ้มล้อด้านหลัง ได้รับการปรับปรุงมาใช้ในเส้นสายรูปแบบเดียวกับรุ่นเวอร์ชั่นถนน พร้อมด้วยไฟท้ายรูปทรงเดียวกันที่เข้าชุดกันอย่างลงตัว พร้อมด้วยดิฟฟิวเซอร์ที่กันชนหลังบริเวณด้านล่าง และสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ตามแบบฉบับตัวแข่ง NASCAR

 

Toyota สามารถนำพา Camry ให้สามารถเดินทางมาถึงเจเนอเรชั่นที่ 9 ได้อย่างสง่างาม โดยยังคงไว้ซึ่งเส้นสายรูปแบบต่างๆ ที่ยังคงอ้างอิงกับรุ่นก่อนหน้า พร้อมด้วยการยกชุดขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายในล้วนออกไป และแทนที่ขุมพลังที่ได้รับการปรับปรุงบนพื้นฐานแพลตฟอร์ม TNGA (GA-K) แบบเดียวกับรุ่นเดิม มาพร้อมขุมพลังเบนซิน 2.5 ลิตร Hybrid กำลังสูงสุด 225 แรงม้า ในรุ่นขับเคลื่อนหน้าล้อ และ 232 แรงม้า ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD

 

อย่างไรก็ตามในเวอร์ชั่นรถแข่ง NASCAR จะยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน V8 5.9 ลิตร ที่สามารถให้กำลังสูงสุดได้ถึง 725 แรงม้า โดยจะเตรียมลงแข่งขันโดยตรงกับรถแข่ง Mustang Dark Horse และยังคงส่ง Supra ลงแข่งขันในรายการ NASCAR Xfinity Series พร้อมด้วย Tundra TRD Pro ในรายการ NASCAR Craftsman Truck Series

ที่มา: Motor1