Tesla Model 3 รุ่นปรับโฉม “Highland” ยังคงเกาะกระแสแรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ ด้วยการประโคมออฟชั่นและการปรับปรุงคุณภาพตัวรถในหลายจุด ไม่ใช่แต่เพียงการยกเครื่องงานออกแบบให้เกลี้ยงเกลาทันสมัยมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นความปลอดภัยเพิ่มเติม โดยเฉพาะระบบฝากระโปรงหน้าแบบ “Active Hood” ที่ช่วยลดอาการบาดเจ็บจากการกระแทกของคนเดินถนนขณะปะทะกับฝากระโปรงหน้า

โดยผู้ใช้งานที่ได้รับรถคันจริงได้สังเกตเห็นชิ้นส่วนที่ติดตั้งเพิ่มเติมบริเวณขอบฝากระโปรงหน้าด้านรอยต่อกับกระจกบังลมหน้า โดยจะทำการยกขอบฝากระโปรงหน้าขึ้นเป็นระยะ 80 มิลลิเมตร เมื่อเซนเซอร์ตรวจจับแรงกระแทกที่มากพอ เพื่อลดแรงกระแทกบริเวณศีรษะของคนเดินถนน ขณะที่เกิดการปะทะที่ความเร็วตั้งแต่ 30 – 52 กม./ชม.

 

ยิ่งไปกว่านั้นออฟชั่นนี้ยังถูกระบุไว้ในคู่มือประจำรถสำหรับรถที่วางจำหน่ายในภูมิภาคยุโรปอีกด้วย โดยขณะที่ระบบนี้กำลังทำงาน จะมีข้อความเตือนขึ้นที่หน้าจอมาตรวัดผู้ขับขี่ พร้อมกับสัญญาณเตือนเพื่อให้นำรถเข้าตรวจสอบที่ศูนย์บริการ Tesla ที่ใกล้ที่สุด เพื่อให้ทำการปรับตั้งฝากระโปรงหน้าเข้าที่ตำแหน่งปกติ โดยออฟชั่นนี้โดยปกติจะติดตั้งอยู่ในรถรุ่น Model S และ Model X เท่านั้น

 

และสำหรับออฟชั่นด้านความปลอดภัยเพิ่มเติมที่ติดตั้งเข้ามาในเวอร์ชั่นอัพเดท Highland นี้ โดยเฉพาะการติดตั้งขอเกี่ยวเหล็กบริเวณขอบด้านล่างของประตู เพื่อลดการเสียรูปขณะเกิดแรงปะทะด้านข้าง พร้อมด้วยระบบเตือนความเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่ โดนใช้การตรวจจับการกะพริบตาจากกล้องที่ติดตั้งบริเวณกระจกมองหลัง และจะทำการออกข้อความเตือนมายังหน้าจอระบบความบันเทิงด้านหน้า พร้อมด้วยเสียงเตือนให้หยุดพักรถ

สำหรับ Tesla Model 3 รุ่นปรับโฉมนี้ ยังไม่ถูกส่งมอบในตลาดประเทศไทย แต่มีการโชว์ตัวที่ศูนย์ Tesla Center ประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ 7/1 ถนนรามคำแหง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ 10240 ประเทศไทย เปิดทำการตั้งแต่เวลา 9:00 – 18:00 น. วันจันทร์ถึงวันอาทิตย์

ที่มา: Insideevs