Tesla เปิดตัวรุ่นปรับโฉมของ Model 3 ภายใต้ชื่อรุ่น Highland พร้อมด้วยฟังก์ชั่นและออฟชั่นอัพเดทใหม่ รวมไปถึงการปรับปรุงงานออกแบบและคุณภาพวัสดุภายในให้ทันสมัยและสมราคามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบความปลอดภัยต่างๆ เพิ่มเติม เช่น ระบบฝากระโปรงหน้าแบบ “Active Hood” ที่ช่วยลดอาการบาดเจ็บจากการกระแทกของคนเดินถนนขณะปะทะกับฝากระโปรงหน้า

 

อย่างไรก็ตาม Tesla วางจำหน่าย Model 3 Highland เพียงแค่ 2 รุ่น ได้แก่ Standard range RWD และ Dual Motor Long range ขณะที่รุ่น Performance หายไปจากไลน์อัพ และไม่มีใครทราบในระยะก่อนหน้านี้ว่าจะกลับมาวางจำหน่ายอีกครั้งเมื่อไร

 

จนกระทั่งมีข่าวหลุดมาจากตัวแทนของบริษัท Tesla ได้ให้ข้อมูลกับสื่อยานยนต์สัญชาติออสเตรเลีย CarSales.com.au ว่า Tesla เตรียมจะเปิดตัว Model 3 รุ่น Performance ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2024 โดยจะมาพร้อมงานออกแบบที่แตกต่างจากรุ่น Long Range อย่างสิ้นเชิง และพร้อมด้วยสมรรถนะอันทรงพลัง ที่ในรุ่นก่อนหน้ามีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ภายในเวลาเพียง 3.1 วินาที

 

และสำหรับการอัพเกรดครั้งใหม่นี้ คาดว่าจะมาพร้อมระบบเบรกชุดใหม่ใหญ่กว่าเดิม ล้ออัลลอยลายใหม่รัดด้วยยางสมรรถนะสูง พร้อมด้วยซอฟต์แวร์จัดการพลังงานที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ทำให้ระยะทางที่วิ่งได้สูงสุดเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่คาดว่างานออกแบบภายในจะยังคงใช้ร่วมกับรุ่น Standard range RWD และ Dual Motor Long range

ที่มา: Motor1