Toyota ประเทศญี่ปุ่นเพิ่งจะเปิดตัวรุ่นปรับโฉมของ Land Cruiser 70 รุ่นฐานล้อปกติ 5 ประตู ไปเมื่อ 2 สิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา หลังจากผลิตมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 1984 โดยมาพร้อมไฟหน้าและงานออกแบบกันชนหน้า กระจังหน้าใหม่ยกชุด อย่างไรก็ตาม รุ่นฐานล้อสั้นหรือ 3 ประตู ที่มีรหัสเรียกกันว่า Land Cruiser 71 กลับถูกเลือกเปิดตัวในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นทางเลือกเพิ่มเติมให้กับทั้ง 2 ตัวถังที่เหลือ ได้แก่ ฐานล้อยาว 5 ประตูและรุ่นกระบะเปิดข้าง

 

โดยความนิยมของรุ่นฐานล้อสั้น 3 ประตู จะถูกนำไปลุยป่าฝ่าดงได้อย่างง่ายดายกว่ารุ่นฐานล้อยาว เนื่องจากความยาวตัวถังที่สั้นกว่าถึง 640 มิลลิเมตร ทำให้มีความยาวตัวรถโดยรวมที่ 4,235 มิลลิเมตร เท่านั้น เทียบได้กับความยาวของ Yaris Cross เวอร์ชั่นยุโรป เพียงแต่มีความสามารถในการลุยป่าฝ่าดงได้อย่างเหนือชั้นแบบเทียบกันอย่างเสียไม่ได้

สำหรับงานออกแบบภายนอกของเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จะยังคงอ้างอิงกับเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าทรงกลมแบบ LED เพิ่มความสดใหม่ พร้อมด้วยกันชนหน้าที่ตกแต่งด้วยวัสดุโครเมียม พร้อมด้วยไฟท้ายแบบทรงเหลี่ยมสันตามสไตล์ตัวลุย ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว รัดด้วยยางออฟโรดแก้มสูง

 

ภายในมาพร้อมวัสดุหนังแท้ Nubuck และหนังสังเคราะห์ หน้าจอแสดงระบบความบันเทิงขนาด 9 นิ้ว พร้อมการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย อย่างไรก็ตาม มาพร้อมลำโพงเพียงแค่ 2 ตำแหน่ง แต่สำหรับระบบความปลอดภัยได้รับการอัพเกรดให้มาพร้อม Advanced Driver Assistance Systems (ADAS) ที่ติดตั้งระบบเตือนรถออกนอกเลน Lane Departure Assist และระบบเตือนก่อนการชน Pre-Collision System ขณะที่ถุงลมนิรภัยมีเพียง 2 ตำแหน่ง

 

สำหรับขุมพลังที่ติดตั้งในเวอร์ชั่นสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จะมีให้เลือกเพียงแบบเดียว ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน V6 รหัส 1GR-FE ความจุ 4.0 ลิตร 24 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 231 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 360 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Super ECT ผ่านล้อทั้ง 4 พร้อมเกียร์ทรานสเฟอร์สไตล์ตัวลุยพันธุ์แกร่ง

Toyota Land Cruiser 70 รุ่นฐานล้อยาว

Toyota วางราคาจำหน่ายรุ่นฐานล้อสั้น 3 ประตู ไว้ที่ 169,900 AED หรือประมาณ 1,613,133 บาท ไม่รวมภาษีนำเข้า ถูกกว่ารุ่น 5 ประตูอยู่ 10,000 AED หรือประมาณ 94,946 บาท

ที่มา: Carscoops