Genesis Gran Turismo Concept รถต้นแบบในมาดสปอร์ตทรง Gran Tourer ที่เตรียมลงแพลทฟอร์มเกม Racing Simulator ชื่อดังอย่าง Gran Turismo Concept ตามแนวทางที่หลายค่ายเคยทำมาก่อน โดยได้จัดแสดงตัวรถจำลองที่ไม่สามารถขับเคลื่อนได้จริงในงานเทศกาลแข่งขัน Gran Turismo World Series World รอบชิงชนะเลิศ ที่จัดขึ้น ณ เมือง Barcelona ประเทศสเปน

 

งานออกแบบภายนอกมาพร้อมเส้นสายสุดล้ำ พร้อมล้ออัลลอยลวดลายระดับซุปเปอร์คาร์ชั้นนำ ขณะที่กระจังหน้ายังคงใช้รูปทรง 3 เหลี่ยมขนาดใหญ่ ที่ประดับประดาด้วยไฟ LED เส้นแสงสีขาวลากยาวไปยังซุ้มล้อคู่หน้าและด้านข้างของตัวรถ ที่ไปจรดบริเวณช่องดักลมขนาดใหญ่ ขณะที่ประตูบานใหญ่รูปทรงปีกนกตามเทรนรถสปอร์ตยุคปัจจุบัน ขณะที่ฝาครอบเครื่องยนต์ที่วางกลางลำ (ถึงแม้รถต้นแบบจำลองจะไม่ติดตั้งเครื่องยนต์มาให้ก็ตาม) ออกแบบให้มีพื้นที่สำหรับท่อไอเสียแบบคู่พ่นขึ้นในแนวตรง

ทั้งหมดนี้เพื่อให้เส้นสายของตัวรถมีความไหลลื่น ประกอบไปด้วยความทันสมัยของอัตลักษณ์ของแบรนด์ ที่สามารถนำเอาเส้นของไฟหน้า สร้างเป็นลวดลายของตัวรถ อีกทั้งยังติดตั้งดิฟฟิวเซอร์ขนาดใหญ่ที่บริเวณด้านท้าย พร้อมด้วยไฟเบรกดวงที่ 3 แบบแนวตั้ง ตามสไตล์รถแข่ง Formula 1

 

สำหรับขุมพลังที่จะนำมาใช้กับเวอร์ชั่นรถยนต์ที่สามารถทดสอบได้จริงในเกม จะเลือกใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 ที่สามารถเร่งได้สูงสุดถึง 10,000 รอบ/นาที พร้อมด้วยการเพิ่มพลังจากระบบอัดอากาศแบบซุปเปอร์ชาร์จเจอร์ไฟฟ้า ทำให้เครื่องยนต์บล๊อคนี้สามารถสร้างพละกำลังได้สูงสุดถึง 870 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุดกว่า 1,071 นิวตัน-เมตร และเมื่อรวมพละเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า จะสร้างพละกำลังทั้งระบบได้มากถึง 1,071 แรงม้า แรงบิดสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 1,337 นิวตัน-เมตร

 

ขณะที่ภายในมาในรูปแบบรถแข่งที่น้อยแต่มาก โดยได้ยุบรวมปุ่มควบคุมต่างๆ ไว้ที่ระบบสัมผัสหน้าจอที่ติดตั้งเป็นส่วนหนึ่งของคอนโซลกลางอย่างแนบเนียน พร้อมด้วยหน้าจอบนพวงมาลัย และยังได้ติดตั้งปุ่มควบคุมแบบหมุนที่ใช้หน้าจอทรงกลมขนาดเล็กในการแสดงผลต่างๆ ได้อย่างครบถ้วน ทั้งนี้ ยังได้ติดตั้งหน้าจอกลางรองรับการเชื่อมต่อและความบันเทิงต่างๆ ในแบบที่รถแข่งทั่วไปไม่มีมาให้

 

The Genesis X Gran Berlinetta Vision Gran Turismo Concept จะพร้อมให้ดาว์นโหลดและทดลองขับได้ในเดือนมกราคม 2024 นี้

ที่มา: Motor1