หลังจากที่ Renault เผยทีเซอร์อย่างเป็นทางการของ Renault 5 รถ EV รูปทรง Hatchback ขนาดเล็ก ที่เตรียมเปิดตัวใน ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2024 นี้ โดยอ้างอิงจากรถต้นแบบที่เปิดตัวเมื่อปี 2021 รวมไปถึงรถต้นแบบของ Nissan Micra ที่จะใช้งานวิศวกรรมและเส้นสายร่วมกัน

ด้านหน้ามาพร้อมโลโก้แบบใหม่ของค่าย พร้อมด้วยไฟหน้า LED ที่แตกต่างจากรถต้นแบบ ด้วยเส้นสายที่เฉียบคมยิ่งกว่า และในส่วนของการตกแต่งกันชนหน้า ที่ถึงแม้จะไม่มีกระจังหน้าติดตั้งมาให้ แต่ก็เลือกใช้ช่องดักลมด้านหน้าสำหรับการระบายความร้อนของอุปกรณ์ภายใน พร้อมด้วยช่องดักลมขนาดใหญ่ที่มุมทั้ง 2 ข้างของกันชนหน้าที่ตกแต่งด้วยกรอบคล้ายเป้าเล็งในเกมยิงปืนทำหน้าที่เป็นไฟ Daytime running light

 

ทั้งนี้ รูปทรงจะยังคงเป็นรถ Hatchback 5 ประตู ทั่วไปตามปกติ เพียงแต่ได้ย้ายมือเปิดประตูคู่หลังมาไว้ที่บริเวณเสา C โดยที่ออกแบบให้ช่องชาร์จไฟอยู่ที่บริเวณด้านข้างตัวรถ พร้อมด้วยการตกแต่งบริเวณขอบประตูคู่หน้า

ขณะที่กันชนหลังมาพร้อมการตกแต่งด้วยสีดำเพิ่มเติมมาดสปอร์ตยิ่งขึ้น สำหรับหลังคาพ่นสีดำ พร้อมด้วยการตกแต่งคิ้วสีแดงตามขอบกระจกตั้งแต่กระจกมองข้าง เพิ่มความโดดเด่นไปอีกขั้น ในส่วนของไฟท้ายแบบ LED แยกชิ้นทั้ง 2 ข้าง แต่ได้ติดตั้งคิ้วเพื่อเชื่อมต่อให้มีมิติมากยิ่งขึ้น

 

 

Renault 5 E-Tech คาดว่าจะมาพร้อมขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวให้กำลังสูงสุดประมาณ 120- 150 แรงม้า ร่วมกันกับรถ EV ที่ใช้งานวิศวกรรมพื้นฐาน CMF-BEV ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อยอดมาจาก CMF-B platform และคาดว่าจะมีความยาวตัวถังไม่เกิน 4.0 เมตร สั้นกว่ารถ EV ที่เตรียมเปิดตัวในเร็วๆ นี้อย่าง Volkswagen ID.2 รวมไปถึง Polo และ Renault Clio ที่เป็นรถกลุ่มเดียวกันในรูปแบบรถยนต์เครื่องยนต์สันดาปภายใน

 

รายละเอียดทั้งหมดจะสามารถอัพเดทได้หลังจากมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนกุมภาพันธ์ 2024

ที่มา: Carscoops