Cadillac เปิดตัวรถ SUV ขุมพลังไฟฟ้าล้วนแบบไม่ทันได้ตั้งตัว โดยใช้ชื่อว่า Vistiq แทรกกลางระหว่าง Lyriq และ Escalade IQ โดยยังไม่มีการระบุตัวเลขรายละเอียดทางเทคนิคอย่างเป็นทางการแต่อย่างใดจนกว่าจะถึงกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีหน้า เรียกว่าเป็นการเปิดตัวแบบขัดตาทัพให้ทันก่อนสิ้นปี 2023 เนื่องจากตลาดรถ SUV ขุมพลังไฟฟ้าล้วนกำลังร้อนระอุกันอย่างต่อเนื่องในขณะนี้

 

Cadillac Vistiq มาพร้อมการจัดรูปแบบเบาะนั่ง 3 แถว เพื่อรองรับผู้โดยสารทั้งหมด 7-8 ที่นั่ง โดยเส้นสายรอบคันมีความคล้ายคลึงกับรุ่นพี่ Escalade IQ อยู่ไม่น้อย ด้านหน้ามาพร้อมกระจังขนาดใหญ่แบบทึบตามสไตล์รถ EV แต่ได้กัดลวดลายเสมือนกระจังหน้าของรถรุ่นอื่นๆ ในค่าย เพื่อรักษาเอกลักษณ์ไว้อย่างเหนี่ยวแน่น ขณะที่ไฟหน้าแบบแยกชิ้น 2 ส่วนทั้งแนวนอนและแนวตั้งก็ถูกออกแบบให้เป็นรูปทรงเรียบง่าย ปิดท้ายด้วยไฟ DRL ขนาดใหญ่คาดกลางตัวรถ เสริมความโดดเด่นไปอีกขั้น

ขณะที่ด้านข้างมาพร้อมเส้นสายที่เรียบง่าย ติดตั้งมือเปิดประตูแบบเรียนเนียนไปกับตัวถัง พร้อมตกแต่งตัวถังด้วยวัสดุโครเมียม ตามแบบฉบับแบรนด์ Cadillac ขณะที่ไฟท้ายมาพร้อมรูปแบบแนวตั้งบริเวณด้านล่างของฝากระโปรงท้าย และยังเพิ่มเติมความล้ำสมัยด้วยไฟท้ายทรงตัว U แบบบางเฉียบที่บริเวณด้านบนของฝากระโปรงท้าย

 

อย่างไรก็ตาม Cadillac ยังไม่เปิดเผยภาพภายในของ Vistiq ในขณะนี้ แต่คาดว่าจะนำรูปแบบจอขนาดใหญ่ ที่ได้มีใช้อยู่ใน Escalade IQ ที่เปิดตัวไปก่อนหน้าเมื่อเดือนสิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา

Cadillac จะพร้อมเปิดเผยรายละเอียดอย่างเป็นทางการของ Vistiq ในช่วงต้นปี 2024 ในฐานะรถ EV รุ่นที่ 5 ของแบรนด์ พร้อมด้วยขุมพลังไฟฟ้าที่คาดว่าจะสามารถสร้างพละกำลังได้สูงสุดกว่า 750 แรงม้า พร้อมอัตราเร่งจากความเร็ว 0- 60 ไมล์ / ชั่วโมง ซึ่งสมน้ำสมเนื้อกับคู่แข่งในพิกัด 5 วินาที

ที่มา: Motor1