หลังจากที่ Audi ประกาศยุติการทำตลาดของ R8 รถสปอร์ตเครื่องยนต์เบนซิน V10 ไร้ระบบอัดอากาศที่ถ่ายทอดเทคโนโลยีจากสนามแข่ง Le Mans มาโดยตรง ซึ่งเริ่มวางจำหน่ายด้วยรุ่นแรกนับตั้งแต่ปี 2006 จนกระทั่งได้รับการเปลี่ยนโฉมในปี 2015 ก่อนที่จะประกาศยุติบทบาทในปี 2023 นี้ ซึ่งล่าสุดทาง Audi ได้ตัดสินใจผลิตรุ่นพิเศษจำนวนจำกัดเพียง 8 คัน สำหรับตลาดประเทศญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ซึ่งทั้งหมดจะมาพร้อมการตกแต่งเฉพาะรุ่นสุดพิเศษ

 

Audi เลือกใช้สีตัวถังเป็นสีขาวด้าน matte Ibis White ที่เข้ากันกับล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว พ่นสีทองแดงด้าน พร้อมด้วยคาลิปเปอร์สีแดง พร้อมด้วยออฟชั่นจานเบรกแบบเซรามิก ขณะที่กระจกมองข้างมาพร้อมฝาครอบที่ใช้ลายคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งเป็นวัสดุเดียวกันกับลิ้นกันชนหน้ารวมไปถึงสเกิร์ตด้านข้าง ทั้งหมดนี้ยังไม่รวมสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ ดิฟฟิวเซอร์กันชนหลัง โดยชิ้นส่วนทั้งหมดนี้ถูกออกแบบโดยคำนึงถึงน้ำหนักตัวรถที่ลดลง รวมไปถึงการเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่

 

ในส่วนของภายในห้องโดยสารทาง Audi ประเทศญี่ปุ่น ยังได้ทำการเปลี่ยนวัสดุบุนุ่มและเบาะนั่ง รวมไปถึงผ้าหลังคา ให้เป็นวัสดุเฉพาะรุ่น โดยเลือกใช้โทนสีดำ-ขาว และใช้หนัง Nappa คุณภาพสูง โดดเด่นด้วยผ้าบุหลังคาหนัง Alcantara พร้อมด้วยการตกแต่งชายประตูด้านล่างที่ระบุรายละเอียดความเป็นรุ่นลิมิเต็ดจำนวน 1 ใน 8 คัน รวมไปถึงเจ้าของรถคันพิเศษดังกล่าวยังได้รับแผ่นที่ระลึกที่ระบุเลขตัวถังอีกด้วย

 

Audi ตั้งราคาจำหน่ายของ R8 Coupe Japan Final Edition ไว้ที่ 35,080,000 เยน หรือประมาณ 8,604,159 บาท โดยการจะหวนคืนกลับมาสู่วงการรถสปอร์ตของชื่อรุ่น R8 นั้นยังไม่ได้รับการรับรองจากทาง Audi จนกว่าจะมีโอกาสในการทำตลาดในรูปแบบขุมพลังไฟฟ้าในอนาคต

ที่มา: Motor1