Alfa Romeo ยังคงวุ่นอยู่กับการเปิดตัวรถ SUV น้องใหม่ที่มีทีเซอร์หลุดออกมาไม่นานนี้ โดยจะใช้ชื่อรุ่นว่า Milano และมีกำหนดการเปิดผ้าคลุมในปี 2024 นี้ ซึ่งจะมาพร้อมแนวคิดการพัฒนาให้เป็นรถรูปแบบ Sport Urban Vehicle เข้ามาเสริมทัพรุ่นพี่ทั้ง Tonale และ Stelvio โดยได้ทิ้งปริศนาให้แฟนๆค่ายงูกินเด็กได้คิดสงสัยกันเล่นๆ ว่า ทางค่ายจะยังพัฒนารถซีดานรุ่นต่อไปอยู่หรือไม่

 

แต่แล้วสารจาก CEO ของแบรนด์ หรือ Jean-Philippe Imparato ก็ได้ยืนยันแล้วว่า Alfa Romeo จะไม่ใช่แบรนด์ที่ขายแต่รถ SUV เพียงอย่างเดียวเป็นแน่นอน ท่ามกลางกระแสความนิยมรถประเภทนี้จากทั่วทุกมุมโลก

โดยได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อยานยนต์เมืองผู้ดี Autocar ว่า “รถซีดานขุมพลังไฟฟ้าจะเป็นจุดหมายถัดไป เนื่องจากความสามารถทางด้านอากาศพลศาสตร์ที่รถซีดานทำได้ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด และแน่นอนว่า Giulia จะยังได้ไปต่อ รวมไปถึงรถคูเป้ในตำนานสุดร้อนแรงอย่าง GTV ที่จะยังมีวางจำหน่ายในอนาคตควบคู่กัน

 

เมื่อพิจารณาความเป็นไปได้ของ Giulia ที่มีมากกว่า เนื่องจากจะใช้งานวิศวกรรมร่วมกันกับ Stelvio รถ SUV รุ่นแรกของค่าย ที่รุ่นเปลี่ยนโฉมของทั้ง 2 จะต้องเปิดตัวในอีกไม่นานนี้ โดยทาง CEO ได้บอกใบ้ไว้ว่า งานออกแบบของรถทั้ง 2 ได้เสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย รอวันที่จะขึ้นสู่สายพานการผลิตในโรงงานที่ Cassino ประเทศอิตาลีบ้านเกิด

ประเด็นสุดท้ายที่ต้องขีดเส้นใต้ ณ ตอนนี้ ได้แก่ความเป็นไปได้ที่ขุมพลังไฟฟ้าล้วนจะถูกเปิดตัวลงในรถ 2 รุ่นดังกล่าว ที่ยังไม่ได้รับการยืนยันแน่ชัดแต่อย่างใด แต่ทั้งคู่จะถูกสร้างขึ้นบนงานวิศวกรรมพื้นฐาน STLA Medium platform พร้อมด้วยระยะทางที่วิ่งได้สูงสุดต่อ 1 รอบการชาร์จกว่า 700 กิโลเมตร พร้อมลุ้นว่าในเวอร์ชั่นตัวแรงอย่าง Quadrifolio อาจมาพร้อมพละกำลังที่ก้าวกระโดดจากรุ่นปัจจุบัน ด้วยพลังของมอเตอร์ไฟฟ้า

ที่มา: Carscoops