หลังจาก Toyota เปิดตัว Tacoma เจเนอเรชั่นใหม่ไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา พร้อมด้วยรุ่นตกแต่งแนวดุดันอย่าง TRD PRO ที่เสริมอุปกรณ์เพื่อรองรับการลุยได้เป็นอย่างดี จนกระทั่งเกิดปิ๊งไอเดียในการจำลองตัวรถมาเป็นของขบเคี้ยวสำหรับน้องหมา ด้วยแนวคิดที่ว่า Tacoma “Tough And Rough Dogs (TRD)” และมาพร้อมกับสีตัวถังสุดจี๊ด สีส้ม Sunrise เช่นเดียวกับ Tacoma TRD PRO คันที่วางจำหน่ายจริง

 

จุดเริ่มต้นของของเล่นเจ้าตูบชิ้นนี้ เกิดจากเมื่อครั้งอยู่ในขั้นตอนการออกแบบ Tacoma ที่ต้องขึ้นรูปด้วยโมเดลดินเหนียวก่อนที่จะสร้างรถคันจริงผ่านกระบวนการผลิตได้จริง โดยเมื่อครั้ง Toyota ได้จัดแสดงโมเดลดินเหนียวนี้ในระหว่างปล่อยทีเซอร์ก่อนเปิดตัว เพื่อทำให้แฟนๆ ได้เห็นเส้นสายตัวรถโดยคร่าว ว่ามีความแตกต่างจากรุ่นก่อนหน้าเช่นไร ซึ่งเป็นที่มาของการนำรูปทรงของโมเดลดินเหนียวที่มีความเรียบง่าย มาใช้เป็นของเล่นสำหรับเพื่อนรัก 4 ขา โดยการใช้วัสดุยางที่ปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยง

 

ยิ่งไปกว่านั้น Toyota ยังคอนเฟิร์มว่า เจ้าของเล่นชิ้นนี้ ยังได้ผ่านขั้นตอนการทดสอบเพื่อรองรับการเล่นอย่างสมบุกสมบันโดยสุนัข รวมไปถึงการกัดที่รุนแรงของสุนัขพันธุ์ Rottweiler โดยคาดว่าจะเป็นที่โปรดปรานของสุนัขทุกเพศทุกพันธุ์ ตั้งแต่ขนาดเล็กอย่าง Chihuahua ไปจนถึงสุนัขใหญ่ และยังมาพร้อมกระบะด้านท้ายที่สามารถเทอาหารหรือของว่างสำหรับเจ้าตูบให้ได้ลิ้นรสระหว่างขบเคี้ยวอีกด้วย

 

สำหรับลูกค้าชาวอเมริกาเหนือที่อยากได้เจ้าของเล่นชิ้นใหม่นี้ให้กับสุนัขของตน สามารถเข้าไปลงชื่อลุ้นรับโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายผ่านทาง www.toyotatoughandroughdogs.com โดยได้เปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคม 2023 เป็นต้นมา และแน่นอนว่ามีจำนวนจำกัดเพียงแค่ 500 ชิ้น ก่อนที่ทาง Toyota จะประกาศรายชื่อผู้โชคดีในภายหลัง และสำหรับลูกค้าที่ไม่ได้รับของเล่นชิ้นนี้ ทาง Toyota อเมริกาเหนือยังเดินสายจัดกิจกรรมแจกฟรี ให้ทั้งเจ้าของและเจ้าตูบได้มาร่วมสนุกและรับของรางวัลไปพร้อมกัน ตลอดปี 2024 นี้

ที่มา: Motortrend