Mini วางจำหน่ายรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายในเริ่มต้นของ Countryman เจเนอเรชั่นที่ 3 ในภูมิภาคยุโรป โดยใช้ชื่อรุ่นว่า Countryman C ที่มาพร้อมรุ่นย่อยการตกแต่งที่เทียบเคียงได้กับเวอร์ชั่นที่แรงกว่าอย่าง Countryman S โดยในเยอรมันแบ่งออกเป็น 4 รุ่นย่อย โดยรุ่นเริ่มต้นเรียกว่า Essential ไปจนถึง Sport ที่มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร แรงม้าสูงสุด 170 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 280 นิวตัน-เมตร ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Mild-hybrid และส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบ Dual-clutch สู่ล้อคู่หน้า

จึงส่งผลให้สามารถทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ในระดับ 16.4 กิโลเมตร / ลิตร ในการทดสอบที่วิ่งผสมผสานทั้งในและนอกเมือง และยังมาพร้อมอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตร / ชั่วโมง ภายในเวลา 8.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 212 กิโลเมตร / ชั่วโมง

 

การตกแต่งภายนอกมาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว และชิ้นส่วนพลาสติกตกแต่งตัวถังสีดำในรุ่นเริ่มต้น และสีภายนอกที่มีให้เลือกตามแต่ละรุ่นย่อย ขณะที่ภายในห้องโดยสารได้ปรับปรุงใหม่ให้มีความเรียบง่ายและทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมด้วยการตกแต่งเป็นสีทูโทน โดดเด่นด้วยหน้าจอกลางทรงกลมขนาดใหญ่ 9.5 นิ้ว พร้อมด้วยเทคโนโลยีแผงหน้าจอแบบ OLED ที่สามารถแสดงผลได้หลากหลายรูปแบบ สำหรับผู้ขับขี่ที่สามารถอ่านข้อมูลต่างๆ ได้จากหน้าจอมาตรวัด

 

นอกจากนี้ยังมาพร้อมอรรถประโยชน์ใช้สอยที่มากกว่า ด้วยเบาะนั่งด้านหลังที่เลื่อนได้เป็นระยะมากถึง 130 มิลลิเมตร เพื่อให้สามารถปรับเปลี่ยนระหว่างพื้นที่วางขาภายในห้องโดยสาร และพื้นที่เก็บสัมภาระได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยความจุสูงสุดมากถึง 1,460 ลิตร เมื่อพับเบาะแถวหลังลง

 

ราคาจำหน่ายของ Countryman C รุ่นเริ่มต้น ในประเทศเยอรมัน อยู่ที่ 39,900 ยูโร หรือประมาณ 1.5 ล้านบาท ไม่รวมภาษีนำเข้า โดยรุ่นเริ่มต้นนี้ยังไม่มีกำหนดวางจำหน่ายที่ตลาดอเมริกาเหนือแต่อย่างใด มีเพียงรุ่น Countryman S ALL ที่มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 38,900 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ บาท 1.4 ล้านบาท

ที่มา: Carscoops