McLaren เปิดตัวรถทรง Grand Tourer รุ่นแรกของค่ายเมื่อปี 2019 และไม่ได้ทำการอัพเดทไลน์อัพจนกระทั่งวันที่ 20 ธันวาคม 2023 ที่ผ่านมา ได้เปิดตัวรุ่น GTS หรือเวอร์ชั่นปรับปรุงของ GT ที่มาพร้อมการปรับปรุงในหลายๆ จุด โดยเฉพาะการปรับปรุงด้านอรรถประโยชน์ใช้สอย ให้มีพื้นที่เก็บสัมภาระมากยิ่งขึ้น โดยในด้านท้ายรถมาพร้อมแผ่นกระจกที่เปิด-ปิด ด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชั่น soft close และยังมาพร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหน้าความจุ 150 ลิตร ในขณะที่ด้านท้ายมีพื้นที่เก็บสัมภาระอยู่ที่ 419 ลิตร ซึ่งทาง McLaren เคลมว่ามากกว่ารถทรงเดียวกันรุ่นอื่นๆ

 

McLaren ยังได้ทำการเพิ่มอุปกรณ์มาตรฐานรองรับสมรรถนะให้กับ GTS ด้วยการติดตั้งระบบเบรกพร้อมจานแบบคาร์บอนเซรามิก และชุดโช้คแบบ adaptive เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมด้วยระบบยกตัวรถเพื่อให้สามารถหลบหลีกสิ่งกีดขวางเฉพาะหน้าได้อีก 11-13 เซนติเมตร ซึ่งทำงานภายในเวลาเพียงแค่ 4 วินาที

 

ขุมพลังเบนซิน V8 ความจุ 3.8 ลิตร พร้อมระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุด 635 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 630 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านล้อคู่หลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ dual clutch และยังลดน้ำหนักตัวถังลงอีก 10 กิโลกรัม จนเหลือ 1,520 กิโลกรัม โดยเกิดจากการเลือกใช้วัสดุหลังคาที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งผ่านกระบวนการรีไซเคิล พร้อมด้วยโรงกันชนหลังที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์เช่นเดียวกัน มาพร้อมอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 3.2 วินาที และความเร็วสูงสุด 326 กม./ชม.

 

ยิ่งไปกว่านั้น ยังมาพร้อมน๊อตล้อที่ทำจากไทเทเนียมเป็นออฟชั่นให้เลือก ที่มีน้ำหนักเบาลง 35% เมื่อเทียบกับน๊อตล้อทั่วไป รวมไปถึงล้ออัลลอยแบบ 10 ก้าน แบบ Forged หรือลาย Turbine ที่มีขนาดเท่ากัน แต่ทำสีแตกต่างกัน พร้อมรัดด้วยยางจาก Pirelli P Zero ในขณะที่สีตัวถังภายนอกมาพร้อมสีเทา Lava Grey ที่เข้ากันกับภายในที่เต็มไปด้วยวัสดุหนังแท้ Softgrain Aniline

 

McLaren เปิดรับจอง GTS แล้วตั้งแต่บัดนี้ โดยยังไม่ประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในขณะนี้

ที่มา: Motor1