Lexus กระตุ้นตลาดรถ Urban SUV กลุ่ม Compact อีกครั้ง ด้วยการปรับรหัสรุ่นใหม่ให้กับ UX-series เนื่องจากมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดขุมพลังให้มีพละกำลังมากยิ่งขึ้น โดยได้ยกเลิกรหัส 250h และแทนที่ด้วยรหัส 300h ในฐานะรถ Model Year 2025 (MY2025)

รายละเอียดที่เปลี่ยนแปลงได้แก่ ขุมพลังเบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ที่พ่วงด้วยระบบ Hybrid และระบบส่งกำลังชุดใหม่ ทำให้มีพละกำลังมากกว่าเดิมจาก 184 เป็น 199 แรงม้า (PS) ที่เกิดจากการเปลี่ยนมอเตอร์ที่มีพละกำลังมากขึ้น นับว่าเป็นเจเนอเรชั่นที่ 5 ของแบรนด์ Toyota

 

อีกประเด็นสำคัญ คือการเปลี่ยนแบตเตอรี่จากประเภท Nickel-metal hydride มาใช้แบบ Lithium-ion ที่มีข้อได้เปรียบเรื่องขนาดและน้ำหนัก ทำให้มีความจุสูงขึ้นด้วยพื้นที่เท่าเดิม รวมไปถึงการปรับเปลี่ยนระบบเปลี่ยนเกียร์ใหม่แบบไฟฟ้า เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ตอบสนองได้ฉับไวยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ UX 300h สามารถทำอัตราเร่งจากความเร็ว 0-100 กม. / ชม. ได้เร็วขึ้นกว่า 0.4 วินาที ด้วยการส่งกำลังผ่านล้อคู่หน้า โดยที่ยังทำตัวเลขอัตราสิ้นเปลืองได้ดีขึ้นอีกเล็กน้อย จาก 14.9 เป็น 15.3 กม./ลิตร ที่โหมดการขับขี่แบบผสมผสาน

 

อย่างไรก็ตามยังมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดเล็กน้อยในส่วนของงานออกแบบภายนอก โดยได้เพิ่มความทันสมัยด้วยสีตัวถังใหม่ สีทองแดง Copper Crest และมาพร้อมกับการตกแต่งภายในด้วยวัสดุโครเมียมเพิ่มเติมในบริเวณต่างๆ พร้อมด้วยการปรับคุณภาพของวัสดุบริเวณแผงประตู

รวมไปถึงหน้าจอที่มีการอัพไซส์จากขนาด 8 เป็น 12.3 นิ้ว ในรุ่น Premium และ F Sport ขณะที่รุ่นเริ่มต้นยังคงใช้จอขนาด 7 นิ้วเช่นเดิม

 

และแน่นอนว่าระบบความปลอดภัยก็ถูกอัพเกรดเช่นเดียวกัน โดยมาพร้อมกับ Lexus Safety System+ เวอร์ชั่น 3.0 ทดแทนเวอร์ชั่น 2.5 โดยติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่อย่าง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Dynamic Radar Cruise Control ระบบรักษาตัวรถให้อยู่ภายในเลน Lane Tracing Assist และระบบเตือนภัยก่อนการชน Pre-Collision System with Pedestrian Detection พร้อมด้วยระบบตรวจสอบป้ายจราจร Road Sign Assist ระบบช่วยเหลือการขับขี่ตามสภาวะ Proactive Driving Assist และระบบเตือนออกนอกเลน Lane Departure Alert with Steering Assist

โดยจะทำการประกาศราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในภายหลัง

ที่มา: Carscoops