Honda เตรียมยกทัพรถรุ่นใหม่และปัจจุบันพร้อมชุดแต่งแบบครบเครื่องจากสำนักคู่บุญอย่าง Modulo หรือแม้แต่ Mugen เพื่อบุกงานมหกรรมโชว์รถแต่งประจำปีอย่าง Tokyo Auto Salon 2024 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 12-14 มกราคม 2024 โดยเตรียมไฮไลท์ไว้ 2 รุ่น ได้แก่ WR-V และ Accord e:HEV ที่มาพร้อมยศใหม่ในชื่อต่อท้ายว่า Field Explorer Concept และ Sports Line ตามลำดับ และยังเตรียมเปิดตัวรถแข่งปริศนาและรถแข่งรุ่นอื่นๆ แน่นบูธอย่างแน่นอน

WR-V FIELD EXPLORER CONCEPT

สำหรับ WR-V ที่เพิ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาดบ้านเกิดแดนอาทิตย์อุทัย นับว่าเป็นความแปลกที่ไม่คาดคิด เนื่องจากเป็นการนำโมเดลที่วางจำหน่ายในตลาดอินเดียอย่าง Elevate มาเปลี่ยนชื่อและวางจำหน่ายในฐานะรถ SUV รุ่นเริ่มต้นราคามิตรภาพ ซึ่งเป็นคนละเวอร์ชั่นกับที่วางจำหน่ายในประเทศไทยนั่นเอง โดยมีกำหนดการส่งมอบตั้งแต่เดือนมีนาคม 2024 เป็นต้นไป และแน่นอนว่าเป็นการนำเข้ามาจากโรงงานในประเทศอินเดีย

ACCORD e:HEV SPORTS LINE

การตกแต่งของ WR-V รุ่นนี้มาพร้อมแนวความคิดในการเปลี่ยนองค์เป็นตัวลุยขนาดย่อมตามชื่อ Field Explorer concept ด้วยการเปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ที่มาพร้อมโลโก้ HONDA เป็นตัวอักษร พร้อมด้วยไฟ LED เม็ดตกแต่งตามสไตล์ตัวลุย เข้าชุดกันกับไฟตัดหมอกเลนส์สีเหลือง และไม่ลืมที่จะประดับประดาด้วยวัสดุโครเมียมและอะลูมิเนียม พร้อมด้วยไฟท้ายรมดำเพิ่มความดุดัน นอกจากนี้ยังมีล้ออัลลอยสีดำเงาที่รัดด้วยยาง Off-road พร้อมด้วยกาบด้านข้างที่ปกป้องตัวถังด้านข้าง พร้อมด้วยแร็คหลังคา

สำหรับรายละเอียดทางเทคนิคที่มาพร้อมขุมพลังเบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ไร้ระบบอากาศ ให้กำลังสูงสุด 121 แรงม้า (PS) ที่จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ที่ส่งกำลังผ่านล้อคู่หน้า โดยไม่มีทางเลือกระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ตามลุคแต่อย่างใด

ในส่วนของ Accord ขุมพลังไฮบริด e:HEV ที่เพิ่งจะเปิดตัวในประเทศไทยและส่งมอบไปหมาดๆ พร้อมด้วยอุปกรณ์ตกแต่งของแท้และล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วสีดำเงา โดยจะพร้อมส่งมอบในตลาดญี่ปุ่นในช่วงกลางปี 2024 นี้

 

Honda ยังได้ขนทัพรถแข่งที่สร้างขึ้นบนพื้นฐานของ Civic Type R Mugen ทั้งรุ่น Gr.A และ Gr.B ซึ่งได้ถูกพัฒนามาจนถึงเวอร์ชั่นพร้อมลงแข่งขัน พร้อมด้วยรถแข่งรุ่นอื่นๆ รวมแล้วกว่า 8 รุ่น โดยในส่วนที่เหลือจะเป็นเวอร์ชั่นแข่งขันในรุ่น R-GT และ Super GT Series พร้อมด้วยรุ่นที่ลงแข่ง endurance โดยมีการชูเทคโนโลยีเชื้อเพลิงสังเคราะห์เพื่อเป็นการลดปริมาณการใช้คาร์บอนตามสมัยนิยม พร้อมกับรถแข่งปริศนาบนพื้นฐานของ Civic ที่มาพร้อมขุมพลัง Hybrid และชุดแต่งแบบจัดเต็ม

โดยรายละเอียดเพิ่มเติมจะต้องรอให้ถึงงานมหกรรมยานยนต์ Tokyo Auto Salon 2024 นี้

ที่มา: Carscoops