Suzuki Jimny นับว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ประสบความสำเร็จในการนำมาตกแต่งต่อยอด เนื่องด้วยเส้นสายตัวถังที่เหลี่ยมสันคมชัด เปรียบเสมือนการวางจำหน่ายรถที่ย้อนยุคกว่าปัจจุบัน อีกทั้งมิตรรักแฟนเพลงที่เป็นผู้สนับสนุนตัวลุยขนาดจิ๋วมาโดยตลอดยังคงเกาะตัวกันเหนียวแน่น จนกระทั่งหลายสำนักแต่งได้โชว์ลีลาความสามารถในการแต่งหน้าทาปากกันไปเป็นที่เรียบร้อย

 

ล่าสุดกับการตกแต่งจากสำนักแต่งสัญชาติญี่ปุ่นเดียวกันกับแบรนด์ Suzuki อย่าง DAMD ได้นำ Jimny มาตกแต่งเลียนแบบ Lancia Delta Integrale และ Renault 5 รถยนต์จากภูมิภาคยุโรปที่นับว่าเป็นตัวลุย Rally ในสนามแข่งย้อนยุคไปหลายทศวรรษ แต่สำนักแต่ง DAMD ก็ได้แสดงความสามารถออกมาให้เห็นว่าการเปลี่ยนตัวลุยจากแดนอาทิตย์อุทัยให้กลายเป็นตัวลุยจากเมืองน้ำหอมนั้นมีความเป็นไปได้มากเพียงใด

 

ในเวอร์ชั่น Renault 5 ได้ทำการผ่าตัดแปลงหน้า ด้วยการเปลี่ยนกระจังหน้าและไฟหน้าทรงเหลี่ยม รวมไปถึงกันชนหน้าใหม่ ให้ดูเหมือนรถที่หลุดมาจากยุคเก่าอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังได้ทำการเปลี่ยนล้ออัลลอยโดยใช้ของ OZ สีขาว ลวดลายสไตล์รถ Rally ตามความนิยม พร้อมด้วยการติดตั้งสปอยเลอร์หลังขนาดย่อมที่ทำให้อดคิดถึง Renault 5 คันต้นฉบับไม่ได้เสียเลย และยังได้ฝากจุดสนใจไว้ที่สติ๊กเกอร์ด้านข้างตัวรถ “Non-turbo model” ซึ่งตรงกันข้ามกับรถต้นแบบ Renault 5 ที่มาพร้อมสติ๊กเกอร์ “Turbo model”

 

ขณะที่เวอร์ชั่นตกแต่งเลียนแบบ Lancia Delta Integrale มาพร้อมไฟหน้าทรงกลมจำนวน 4 ดวง พร้อมไฟตัดหมอกเลนส์สีเหลืองให้เข้าชุดกัน พร้อมกันชนหน้าออกแบบใหม่ ขณะที่ด้านท้ายมาพร้อมสปอยเลอร์ขนาดใหญ่ตามต้นฉบับไม่มีผิดเพี้ยน

อย่างไรก็ตาม ขุมพลังของทั้ง 2 คันที่ถูกตกแต่งใหม่นี้ ยังคงใช้ร่วมกันกับ Jimny เวอร์ชั่นปกติ ไม่มีการปรับปรุงเพิ่มเติมด้านสมรรถนะแต่อย่างใด โดยยังคงใช้ขุมพลังของ Suzuki Jimny 4Style คงเดิมกับเครื่องยนต์เบนซิน แบบ 4 สูบ ขนาด 1,462 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 74.0 x 85.0 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1 กำลังสูงสุด 108 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ ขับเคลื่อนสี่ล้อ AllGrip Pro

ที่มา: Motor1