Tesla เตรียมปรับโฉม Model Y ในปี 2024 นี้ จากการรายงานของสำนักข่าวใหญ่ Bloomberg โดยจะใช้ประเทศจีนเป็นประเทศแรกในการประเดิมเปิดตัวรุ่นปรับโฉมใหม่นี้ อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเกิดอย่างสหรัฐอเมริกาแต่อย่างใด

ถึงกระนั้น Blomberg ได้กล่าวว่า ผู้ที่ทราบเกี่ยวกับรายละเอียดข้างต้นได้ให้ข้อมูลว่า กำหนดการเดินสายพานการผลิตของรุ่นปรับโฉมจะเกิดขึ้นในช่วงกลางปี 2024 นี้ โดยจะมีการปรับโฉมทั้งด้านนอกและด้านใน ไม่ใช่เพียงการปรับ Model Year อย่างที่มีการปรับไปก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา

 

โดยการปรับอุปกรณ์ครั้งล่าสุด Model Y ในประเทศจีนได้เพิ่มออฟชั่นบางรายการ ได้แก่ ไฟตกแต่งภายในห้องโดยสารพร้อมด้วยลวดลายล้ออัลลอยพร้อมฝาครอบใหม่ รวมไปถึงการปรับโปรแกรมของระบบขับเคลื่อนให้มีอัตราเร่งที่ดีขึ้นและสามารถวิ่งได้ระยะทางเพิ่มมากขึ้นไปพร้อมกัน โดยรายละเอียดทั้งหมดนี้ยังคงถูกสงวนไว้แต่เพียงเวอร์ชั่นที่ทำตลาดในประเทศจีน และยังไม่มีข่าวว่าจะนำมาใช้ในเวอร์ชั่นตลาดอื่นๆ ในขณะนี้แต่อย่างใด

สำหรับการปรับโฉมในครั้งนี้นับว่ามีความสำคัญต่อ Model Y เป็นอย่างมาก หลังจากถูกคู่แข่งตีประชิดด้วยการพร้อมใจกันเปิดตัวรถ SUV ขุมพลังไฟฟ้าล้วนพร้อมราคากระชากใจกันอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะคู่แข่งจากแดนมังกร ที่มาพร้อมป้ายราคาอันเย้ายวนใจต่อผู้บริโภค

 

การปรับโฉมในครั้งนี้จึงต้องมีการเปลี่ยนรายละเอียดต่างๆ ในรูปแบบเดียวกันกับ Model 3 รหัส Highland ที่วางจำหน่ายทั้งในตลาดโลกและประเทศไทยไปไม่นานนี้ จึงเชื่อขนมกินได้เลยว่า Tesla จะจัดเต็มกับการปรับโฉมครั้งนี้อย่างแน่นอน เพื่อที่จะพร้อมสู้ศึกในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ตลอดอายุตลาดที่เหลืออยู่

ที่มา: Autoblog