หลังจากที่ Buick เปิดตัวรถต้นแบบ Electra-X Concept รถ SUV ท้ายลาดแบบ Coupe ในช่วงฤดูร้อนของปี 2022 ซึ่งให้ข้อมูลว่าจะเป็นรถ EV บนพื้นฐาน Ultium platform ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Electra E4 EV ในเวอร์ชั่นวางจำหน่ายจริง หลังจากมีภาพหลุดจากกระทรวงเทคโนโลยีของประเทศจีน

สำหรับงานออกแบบคันจริงได้ถูกลดทอนลงมา โดยที่ยังคงไว้ซึ่งเส้นสายจากรถต้นแบบให้ได้มากที่สุดด้วยงานออกแบบด้านหน้าเข้าธีมกับรถรุ่นอื่นๆ ของ Buick ด้วยกระจังหน้าชนาดใหญ่ไม่เกรงใจความเป็นรถ EV ตกแต่งด้วยคิ้วโครเมียมขนาดใหญ่ พร้อมไฟหน้าทรงเฉี่ยวชิ้นเดียว

ด้านข้างมาพร้อมเส้นสายที่เรียบง่าย ติดตั้งมือเปิดประตูแบบซ่อนไว้กับตัวถัง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ตามสมัยนิยม มาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 19 และ 20 นิ้ว ตามแต่ละรุ่นย่อย พร้อมคิ้วโครเมียมที่ชายล่างของประตูทั้ง 4 บาน

ด้านหลังมาพร้อมไฟท้ายแบบเรียวยาวตลอดความกว้างของตัวรถ พร้อมฝากระโปรงท้ายชิ้นใหญ่ ซ่อนไว้ด้วยสปอยเลอร์คาดกลางใต้กระจกบังลมหลัง เพิ่มความแตกต่างกับ SUV รุ่นอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี โดยที่ยังคงไว้ซึ่งสปอยเลอร์หลังคาตามปกติ

มิติตัวถัง:

  • ความยาว: 4,818 มม.
  • ความกว้าง: 1,912 มม.
  • ความสูง: 1,580 มม.

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีภาพภายในหลุดออกมา แต่เชื่อได้ว่ามีความแตกต่างจากรถต้นแบบพอสมควร

Buick Electra E4 เตรียมเปิดตัวขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวที่ให้กำลังสูงสุด 245 (PS) ก่อนที่จะตามมาด้วยขุมพลังมอเตอร์คู่ที่มีพละกำลังสูงขึ้น ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่แบบ LFP ซึ่งยังไม่มีข้อมูลหลุดออกมาในตอนนี้

Buick ประเทศจีนเตรียมเปิดตัว Electra E4 อย่างเป็นทางการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2023

ที่มา: Carscoops