Hyundai เปิดตัว Creta ในประเทศอินเดียเป็นที่แรกเมื่อปี 2019 หวังเจาะตลาดรถ SUV กลุ่ม B-Segment ที่มีขนาดใหญ่โตเกินพิกัด พร้อมเส้นสายเหลี่ยมสัน ก่อนที่ Honda จะเปิดตัว Elevate ตามมา จนกระทั่งเดินทางมาถึงช่วงกลางอายุตลาดในต้นปี 2024 นี้ Hyundai จึงได้ฤกษ์ปรับโฉมเพื่อให้ต่อกรได้กับคู่แข่งอย่างสมน้ำสมเนื้อมากยิ่งขึ้น โดนได้เผยทีเซอร์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2024 ที่ผ่านมา โดยยังคงไม่มีการเปิดเผยให้เห็นเส้นสายทั้งคันแต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ตาม ภาพหลายมุมได้เผยให้เห็นรายละเอียดบางส่วนของตัวถัง โดยเฉพาะกระจังหน้าขนาดใหญ่ทรงเหลี่ยมที่ได้รับอิทธิพลมาจากรุ่นพี่ Palisade ที่ได้ถูกปรับโฉมไปก่อนหน้า ด้วยสไตล์การออกแบบเน้นเหลี่ยมสัน ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมด้วยฝากระโปรงหน้าบานใหม่ ที่ถูกติดตั้งให้อยู่สูงกว่ารุ่นก่อนหน้า พร้อมด้วยการตกแต่งกันชนหน้าและหลังด้วยวัสดุคิ้วอะลูมิเนียม

 

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการปรับปรุงขุมพลังให้มีพละกำลังมากยิ่งขึ้นจากเครื่องยนต์เบนซินพ่วงระบบอัดอากาศแบบเทอร์โบชาร์จเจอร์รหัส Kappa T-GDi 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ที่ให้พละกำลังสูงสุด 160 แรงม้า (PS) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ DCT 7 จังหวะ ที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาในรุ่นปรับโฉมนี้

ขณะที่เครื่องยนต์เบนซินไร้ระบบอัดอากาศ MPi 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ที่ให้พละกำลังสูงสุด 115 แรงม้า (PS) จะสามารถเลือกจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือ เกียร์อัตโนมัติ CVT และสุดท้ายกับเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล CRDi 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ที่ให้พละกำลังสูงสุด 115 แรงม้า (PS) จับคู่เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะและเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ยังคงมีให้เลือกเหมือนเดิม

 

นอกจากนี้ยังมีภาพหลุดภายในห้องโดยสารที่มาพร้อมคอนโซลหน้าชิ้นใหม่ รวมไปถึงหน้าจอต่างๆยกเครื่องใหม่หมดจด พร้อมยกระดับวัสดุการตกแต่งรอบคันใหม่หมด และแน่นอนว่าจะมาพร้อมกับระบบช่วยเหลือการขับขี่และระบบความปลอดภัย ADAS เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด

 

Hyundai พร้อมเปิดรับจองออเดอร์รุ่นปรับโฉมของ Creta ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือน 2024 สำหรับกำหนดการเปิดตัวรุ่นปรับโฉมนี้ในตลาดอื่นๆจะทยอยเกิดขึ้นภายในปีนี้หรือไม่ต้องคอยติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิดอีกครั้ง

ที่มา: Carscoops