กระแสนิยมรถเพื่อกิจกรรมกลางแจ้งยามสุดสัปดาห์กำลังได้รับความนิยมไปทั่วทุกมุมโลก โดยเฉพาะแดนอาทิตย์อุทัยที่ได้เริ่มดัดแปลงและสร้างรถเพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานเช่นนี้มาแสนนานแล้ว หนึ่งในแบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับรถสไตล์นี้ ได้แก่ Mitsubishi ที่เริ่มวางจำหน่าย Delica D5 รุ่นแรกที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ตั้งแต่ปี 1979

จนกระทั่งขึ้นปีศักราชใหม่ 2024 ที่งานมหกรรมรถแต่งประจำปีได้วนกลับมาจัดขึ้นอีกครั้งที่เดิม ณ กรุงโตเกียว โดยในปีนี้งาน Tokyo Auto Salon 2024 ได้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 – 14 มกราคม 2024 นี้ โดยธีมในปีนี้ Mitsubishi จัดทัพรถอเนกประสงค์ที่ถูกปรับแต่งมาเพื่อรองรับการใช้งานหลากหลายรูปแบบแตกต่างกันไป แต่จะชูจุดเด่นเรื่องการนำรถไปใช้งานท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็น และพร้อมที่จะลุยฝ่าหิมะที่ปกคลุมถนนได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น

โดยปี 2024 นี้ Mitsubishi ตั้งใจที่จะชูรถกระบะ Triton เป็นหลัก ซึ่งประกอบไปด้วย 3 รูปแบบ โดยคันแรกมาในสีส้ม “Yamabuki Orange Metallic” สีโปรโมทสำหรับรุ่นนี้ ที่ตกแต่งด้วยอุปกรณ์ต่างๆ ได้แก่ แผ่นปิดกระบะท้าย สคัฟเพลทประตูรอบคัน แผ่นแปะซุ้มล้อทั้ง 4 ด้าน 

ขณะที่อีกคันมาพร้อมแนวทางในการตกแต่งเพื่อพร้อมลุยสภาพอากาศหนาวเหน็บ โดยใช้ชื่อว่า “Snow Shredder Concept” เพื่อรองรับการใช้งานสำหรับกีฬาสโนว์บอร์ดและการลุยหิมะ ด้วยการติดตั้งสน็อกเกิ้ลสำหรับท่อหายใจท่ามกลางการลุยหิมะที่มีชั้นหนา นอกจากนี้ยังติดตั้งแผ่นป้องกันตัวถังตามบริเวณต่างๆ โดยเฉพาะบริเวณใต้ท้องบริเวณเครื่องยนต์ ขณะที่ยางที่มาพร้อมรูปแบบที่รองรับการลุยหิมะอย่างเต็มรูปแบบ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกล่องเก็บของทั้งบริเวณด้านข้างและบนหลังคา รวมไปถึงราวหลังคาสำหรับการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆเพิ่มเติม

สำหรับคันสุดท้ายที่มาพร้อมการตกแต่งแบบเต็มพิกัดในเวอร์ชั่น Ralliart สีแดงพร้อมลวดลาย Signature ที่พร้อมชนกับสายพันธุ์ดุดันไม่เกรงใจใครอย่าง Ford Ranger Raptor เพียงแต่ว่ารถต้นแบบ Ralliart นี้ ยังไม่ถูกปรับปรุงในส่วนของขุมพลังแต่อย่างใด แต่ก็พร้อมสรรพไปด้วยอุปกรณ์สำหรับการลุยทางวิบากอย่างพร้อมเพรียง 

 

ในส่วนของรถตู้ MPV รุ่น Delica D5ที่ลากขายมันมาอย่างยาวนานตั้งแต่ปี 2007 มาพร้อมการตกแต่งในรูปแบบ Winter Warrior Concept  ที่ยังมาพร้อมด้วยอีก 2 รุ่นร่วมค่ายอย่าง Outlander PHEV Active Field และ Delica mini ที่ตกแต่งในรูปแบบเดียวกันกับรุ่นพี่ Delica D5 ซึ่งทั้ง 2 ศรีพี่น้อง Delica จะมาพร้อม Chamonix Snow Gear package ที่ทำมาเพื่อเอาใจสายชอบเล่นสกี ด้วยการตกแต่งชิ้นส่วนตกแต่งเพิ่มเติม รวมไปถึงล้ออัลลอยและยางชุดใหม่ และที่ขาดไม่ได้กับราวหลังคาและไฟส่องสว่างที่บริเวณด้านหน้าเพิ่มเติม 

 

ขณะที่ Outlander PHEV Active Field ที่ถูกตกแต่งน้อยกว่าใครเพื่อน จะมาพร้อมราวหลังคาแบบขวาง ชิ้นส่วนตกแต่งตัวถังสีดำเงา พร้อมด้วยล้ออัลลอยลายใหม่ และสติ๊กเกอร์ตกแต่งฝากระโปรงหน้า พร้อมด้วยการตกแต่งตัวถังในจุดต่างๆ 

 

ที่มา: Carscoops