KIA Corporation (บริษัทแม่) เตรียมประกาศตั้ง บริษัท เกีย เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ดูแลการดำเนินงานในประเทศไทยครอบคลุมด้านการขาย การตลาด การบริการหลังการขาย และเครือข่ายผู้จำหน่าย รถยนต์ KIA ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ วันที่ 31 มกราคม 2024 นี้

ในวันประกาศแต่งตั้ง KIA Sales (ประเทศไทย) ให้เป็นผู้ดูแลการดำเนินงานในประเทศไทย จะมี มร. จุน โอ อี ประธาน มร.ฌ็อง–ดาวิด คริสติญอง อาเรล รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ และการตลาด และ คุณณัฏฐ์ชัย สุรวรรธนกุล รองประธานฝ่ายขาย เครือข่ายผู้จำหน่าย และบริการหลังการขาย เป็นผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาพรวมการดำเนินงานของ KIA ในระดับโกลบอล ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทย รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับ การดำเนินธุรกิจ แผนการตลาดและการขายของ KIA Sales (ประเทศไทย)

 

การเข้ามาทำตลาดด้วยตนเองของ KIA นับเป็นความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ เพราะนี่อาจเป็นก้าวแรกของการลงทุนเพิ่มเติมในไทย หลังจากก่อนหน้านี้ เคยมีรายงานจากเพจ  Thailand Development Report ว่า KIA ได้เจรจาร่วมกับทางฝ่ายไทยหลายครั้ง เพื่อพูดคุยถึงสิทธิประโยชน์ด้านการสนับสนุนการลงทุนจาก คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI โดยเฉพาะการที่ประเทศไทยมีนโยบายสนับสนุนยานยนต์ไฟฟ้าที่ชัดเจน และมีแบบแผนมากที่สุดในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) จึงส่งผลให้ KIA มองเห็นถึงโอกาสสำคัญในการเข้ามาตั้งโรงงานแห่งแรกในอาเซียนที่ประเทศไทย และนอกจากนี้โรงงานที่ประเทศไทยกำลังจะลงทุนนั้นยังถือเป็น 1 ในโรงงานสำคัญที่กำลังการผลิตตามแผนอยู่ที่ราว 250,000 คัน/ปี

ข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามต่อได้ทาง Headlightmag.com วันที่ 31 มกราคม นี้