เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2024 ที่ผ่านมา Deepal ได้เปิดตัวรถต้นแบบในรูปแบบตัวถัง SUV ขนาดกลางที่มีชื่อว่า G318 (มาจากชื่อถนนเชื่อมระหว่าง จีน และ ทิเบต) มาพร้อมรูปแบบขุมพลัง Plug-in Hybrid หรือที่ในประเทศจีนเรียกว่า NEV หรือ New Energy Cehicle โดยตั้งเป้าต่อกรโดยตรงกับ คู่แข่ง Bao 5 จาก Fang Cheng Bao แบรนด์รถอเนกประสงค์เน้นความบึกบึนและหรูหราจาก BYD

 

สำหรับที่มาของชื่อรุ่น 318 นี้ มีความเป็นมาจากชื่อถนนหลวงที่เชื่อมต่อระหว่างมณฑล Sichuan ประเทศจีนกับประเทศทิเบต ซึ่งกำลังได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวจีนในการใช้สัญจรไปมายามสุดสัปดาห์ เนื่องจากมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม เป็นการสื่อให้เห็นว่ารถ SUV รุ่น G318 นี้ ถูกตั้งเป้าหมายเอาไว้สำหรับตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มองหารถสำหรับการเดินทางอย่างแท้จริง

 

งานออกแบบภายนอกมาพร้อมเส้นสายเหลี่ยมสัน เต็มไปด้วยรูปทรงสี่เหลี่ยมตามจุดต่างๆ พร้อมด้วยไฟหน้า LED รูปตัว C และแน่นอนกับการติดตั้งกันชนขนาดใหญ่ที่เน้นชิ้นส่วนปิดทึบให้ดูแข็งแกร่ง ติดตั้งมือเปิดประตูแบบเรียบเนียนกับตัวถังรถ ตกแต่งสไตล์ตัวลุยด้วยโป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่ ล้ออัลลอยพร้อมยางขนาดใหญ่ ราวหลังคาและไฟส่องสว่างเพิ่มเติมบริเวณเหนือหลังคา

มิติตัวถังรถ

  • ความยาว 4,750 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,959 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,820 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,880 มิลลิเมตร

 

ด้านหลังมาพร้อมล้ออะไหล่และฝาครอบตามสไตล์รถออฟโรดขนานแท้ พร้อมด้วยฝากระโปรงท้ายแบบเปิดออกด้านข้าง และยังได้ติดตั้งไฟท้ายรูปทรงเลียนแบบจากไฟหน้าตัว C ปิดท้ายด้วยกันชนรูปทรงบึกบึน ที่มาพร้อมแผ่นกันกระแทกด้านหลัง โดยรวมมีการอ้างอิงงานออกแบบจากด้านหน้าพอสมควร

นอกจากนี้ยังมีภาพหลุดของรถทดสอบเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเย็นอีกด้วย

 

Deepal G318 คาดว่าจะมาพร้อมขุมพลัง NEV ที่ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์เบนซินความจุ 1.5 ลิตร ทำหน้าที่สร้างพลังงานไฟฟ้าให้กับแบตเตอรี่แบบ LFP ที่มีให้เลือก 2 ความจุ ได้แก่ 18.4 kWh และ 35.1 kWh ก่อนที่จะส่งต่อหน้าที่ขับเคลื่อนให้กับมอเตอร์จำนวน 2 ตัว เพื่อทำงานร่วมกันในรูปแบบระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

ที่มา: Carnewschina