Dodge เผยภาพภายนอกอย่างเป็นทางการในรูปแบบ “แอบถ่ายเอง ลงเองนักเลงพอ” ของรถสปอร์ตขุมพลังไฟฟ้าล้วนชื่อมาในรูปทรงรถ Muscle car อันเลื่องชื่อ อย่าง Charger ซึ่งได้เปิดตัวต่อสาธารณชนในรูปแบบรถต้นแบบ Charger Daytona SRT Concept ไปก่อนหน้านี้เมื่อเดือนสิงหาคม 2022 เป็นการแสดงความพร้อมก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปี 2024 นี้

 

นับว่าเป็นการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า ทาง Dodge ได้ยุติบทบาทของทั้ง Charger และ Challenger รุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน หลังจากถูกถอดออกจากสายพานการผลิต ซึ่งรถรุ่นใหม่นี้มีการปรับงานออกแบบในหลายจุดจากรถต้นแบบ รวมไปถึงมีความแตกต่างจากรุ่นพี่ทั้ง 2 พอสมควร

ด้วยขนาดตัวรถที่ขยายใหญ่ขึ้นทุกมิติ เส้นสายตัวถังหลักยังคงอ้างอิงจากรถต้นแบบ แต่ทว่า มีการปรับรายละเอียดให้สมกับการเป็นเวอร์ชั่นพร้อมจำหน่ายจริง เริ่มต้นที่ไฟหน้าทรงเหลี่ยมที่ถูกลดทอนความล้ำสมัยออกไป นอกจากนี้ยังมาพร้อมฝาปิดช่องชาร์จไฟที่มองเห็นได้เด่นชัดบริเวณด้านข้างตัวรถ รวมไปถึงการติดตั้งกระจกมองข้าขนาดใหญ่ที่ใช้งานได้เหมาะสมกว่าแบบเพรียวบางในรถต้นแบบ

 

ขณะที่ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้ายทรงเหลี่ยมตลอดแนวยาวของตัวถัง พร้อมด้วยสปอยเลอร์หลังแบบตูดเป็ด ซึ่งถูกติดตั้งเพิ่มเติมเข้ามาในเวอร์ชั่น pre-production นี้ เพื่อเป็นการยืนยันถึงงานออกแบบที่แน่ชัดสำหรับผู้ที่สนใจในการซื้อรถรุ่นนี้

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ยังต้องลุ้นกันต่อนอกเหนือไปจากงานออกแบบภายในก็คือรายละเอียดของขุมพลัง ที่อาจมีขุมพลังเครื่องยนต์สันดาปภายในให้เลือก ในรูปแบบเครื่องยนต์เบนซิน 6 แถวเรียง รหัส Hurricane ซึ่งยังไม่ได้รับการยืนยันแน่ชัดว่าจะมาพร้อมระบบ Hybrid หรือไม่ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับขุมพลังไฟฟ้าล้วน

 

สำหรับรายละเอียดของขุมพลังไฟฟ้าล้วน จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวส่งกำลังผ่านล้อคู่หลัง ให้กำลังสูงสุด 408 แรงม้า (PS) และเวอร์ชั่นมอเตอร์คู่ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ให้กำลังสูงสุด 680 แรงม้า (PS) โดยคาดว่าจะมีรุ่นย่อยพละกำลังสูงสุดกว่า 897 แรงม้า (PS) ให้เลือกตามมาในภายหลัง

ที่มา: Carscoops